Khởi tố vụ án lây lan dịch liên quan Hội truyền giáo Phục Hưng

Ngày 30-5, theo Cổng thông tin Công an TPHCM, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, từ ngày 26-5 đến ngày 29-5, trên địa bàn TP.HCM đã có 98 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (do ông P.V.T và bà V.X.L phụ trách).

Qua điều tra của cơ quan chức năng, một số người trong nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, ngày 29-5, Cơ quan Cảnh sát Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng nay, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết từ 26-5 đến nay, ổ dịch liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và liên quan hai vợ chồng đi khám tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đã phát hiện 136 ca bệnh, trong đó TP.HCM có 133 ca, 3 ca còn lại là F1 đi về các tỉnh Long An, Bạc Liêu và Tây Ninh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm