Đà Nẵng:

Không có tư tưởng 'hoàng hôn nhiệm kỳ'

Mở đầu phiên họp, ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch MTTQVN TP Đà Nẵng) cho rằng tại kỳ họp lần thứ 14 vào ngày 7-7 vừa qua, cử tri đã kiến nghị các vấn đề nổi cộm, đó là: chung quanh các dự án treo, các lô đất trống và dự án sân vận động Chi Lăng; vấn đề bệnh viện ung thư; xử lý vi phạm trong quản lý đất đai; về an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường ở một số khu vực và về thu phí đối với xe máy.

Nợ cử tri nhiều vấn đề

Đến nay, rà soát lại, cả sáu vấn đề trên đã được UBND TP tập trung triển khai thực hiện và đã có kết quả tích cực như không thu phí đối với xe máy, chuyển bệnh viện ung thư thành bệnh viện ung bướu...

“Tuy nhiên, nhìn chung đều chưa được giải quyết triệt để, chưa đáp ứng được yêu cầu và nguyện vọng của cử tri. Nay cử tri tiếp tục kiến nghị, có nội dung càng gay gắt hơn như việc vi phạm đất đai nói chung, trong đó có trường hợp của ông Nguyễn Ngôn chưa được giải quyết công khai và thấu đáo; việc trả 37 tỉ đồng (cả lãi) tiền tài trợ của bệnh viện ung thư  liên quan đến trách nhiệm của lãnh đạo bệnh viện... làm cho cử tri bức xúc” - ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

 Cử tri TP Đà Nẵng bức xúc vì nhiều vấn đề được đưa ra trong kỳ họp trước nhưng chưa được giải quyết. Ảnh: LÊ PHI

Cũng theo ông Hùng, cử tri chưa thấy có sự chuyển biến đối với các dự án “bị treo” quá lâu, nhất là các dự án nằm ở các khu đất vàng của TP.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Cử tri TP rất quan tâm và yêu cầu lãnh đạo TP phải hết sức cẩn trọng trong việc sử dụng tài nguyên của TP từ đất đai đến lao động. Đảm bảo phát huy được hiệu quả quỹ đất của TP và nguồn lao động, nhất là các lĩnh vực cho thuê đất và sử dụng lao động nước ngoài có liên quan đến lĩnh vực nhạy cảm chính trị”...

Ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: tại các cuộc họp liên tịch với  UBND và UBMTTQVN TP, Thường trực HĐND vẫn thể hiện trách nhiệm đến cùng và quyết liệt trong việc giám sát thực hiện nghị quyết.

“Điều đó cho thấy HĐND TP chúng ta không có tư tưởng hoàng hôn nhiệm kỳ. Bởi sự nghiệp phát triển TP, nhiệm vụ chăm lo đời sống của nhân dân là mệnh lệnh cao nhất để cả hệ thống chính trị chúng ta phải khẩn trương vào cuộc, đồng tâm hiệp lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ một cách cao nhất” - ông Hùng nhấn mạnh. 

Cũng theo ông Hùng, sau kỳ họp TP sẽ phải tiếp tục thực hiện nghị quyết của HĐND với nhiều nhiệm vụ nặng nề, trong đó có nội dung quan trọng là tổng kết nhiệm kỳ VIII và triển khai công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. TP sẽ trở lại ba cấp HĐND theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định sáu một thời gian dài thực hiện thí điểm không có HĐND cấp quận, huyện, phường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm