Không để dân đói, bệnh tật vì hạn hán

Theo trang web Chính phủ, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương có nghị quyết chuyên đề về chống hạn, có giải pháp không để dân đói, thiếu nước, bệnh tật, kịp thời hỗ trợ gạo, nhất là gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số. Có cơ chế, chính sách tài chính kịp thời để hỗ trợ nhân dân bị hạn hán.

Phó Thủ tướng giao các bộ, ngành như Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính bố trí ngân sách trong danh mục quy hoạch đầu tư để làm xong sớm các công trình thủy lợi ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, hạn chế thiệt hại cho nhân dân. Bộ NN&PTNT được giao rà soát, hoàn thiện hệ thống thủy lợi và sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế thất thoát tài nguyên nước.

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, tình hình hạn hán hiện nay ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên là một hình thái khác của ảnh hưởng El-Nino đối với khu vực này. Tình trạng này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân nơi đây, đòi hỏi các cấp, các ngành phải có giải pháp cấp bách, kịp thời để giảm thiểu tác động đến đời sống nhân dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm