Không để người dân không có chỗ ở do mưa lũ

Ngày 9-12, làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý lãnh đạo tỉnh này cần quan tâm, hỗ trợ kịp thời những gia đình có người bị thiệt mạng, bị thương do mưa lũ. 

Tỉnh cần chính sách, biện pháp cứu trợ các gia đình khó khăn, đồng thời huy động các lực lượng sớm sửa chữa nhà cửa cho các gia đình có nhà bị sập, hư hỏng nặng để nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh không để gia đình, cá nhân nào thiếu ăn, không có chỗ ở do mưa lũ. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu các bộ GTVT, NN&PTNT, Công Thương, Y tế, các ngành liên quan sớm có giải pháp hỗ trợ tỉnh Bình Định khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trước mắt, khẩn trương khắc phục nhanh các công trình hạ tầng, hệ thống giao thông bị hư hỏng, nhất là các quốc lộ, tỉnh lộ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi, động viên một gia đình có nhà bị sập do lũ ở Bình Định. Ảnh: NL

Trực tiếp cùng đoàn công tác trung ương thị sát vùng rốn lũ huyện Tuy Phước (Bình Định), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu chính quyền địa phương khẩn trương sơ tán các hộ gia đình sống ở vùng vẫn còn bị lũ cô lập, nguy hiểm; đồng thời sớm hỗ trợ kinh phí, bố trí đất tái định cư để người dân an cư nơi ở mới.

Phó Thủ tướng cũng đến thăm hỏi, động viên, tặng quà trợ giúp một số gia đình có người thân bị chết, nhà sập do mưa lũ.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, chỉ trong hai đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh này có đến 16 người chết, năm người bị thương.

Ngoài ra, lũ làm sập 225 ngôi nhà, làm hư hỏng nặng 120 ngôi nhà khác. Hai đợt mưa lũ này đã làm tỉnh Bình Định bị thiệt hại hơn 800 tỉ đồng.

Trước mắt, tỉnh đề nghị trung ương hỗ trợ 300 tỉ đồng để khôi phục hạ tầng, ổn định đời sống dân sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm