Không đồng ý làm cống hộp gần sân bay để ngăn xả rác

Ngày 19-12, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho hay đơn vị này đã có văn bản trình UBND TP, kiến nghị giữ nguyên phương án cải tạo kênh Hy Vọng theo hướng để kênh hở, không lắp cống hộp. Lý do là phương án để kênh hở sẽ tiêu thoát nước tốt hơn làm cống hộp, nhất là khi nhu cầu thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất rất lớn.

Phương án lắp cống hộp ngăn xả rác trên tuyến kênh Hy Vọng không được Sở GTVT TP.HCM đồng ý. Ảnh: TRUNG THANH

Trước đó, UBND quận Tân Bình cho rằng phương án làm kênh hở toàn tuyến kết hợp với đường giao thông (mỗi bên 10 m) và trồng cây xanh dọc kênh Hy Vọng sẽ không giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm ở tuyến kênh này. Do đó quận kiến nghị UBND TP chỉ đạo chủ đầu tư dự án cải tạo kênh Hy Vọng khẩn trương nghiên cứu, thay đổi phương án làm kênh hở thành cống hộp để ngăn tình trạng vứt rác xuống kênh.

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, một cán bộ Sở GTVT TP cho biết thêm, trước khi kiến nghị UBND TP giữ nguyên phương án để kênh hở, đơn vị này đã lấy ý kiến của Sở NN&PTNT cùng Trung tâm Chống ngập và hai đơn vị này cũng nhất trí nên để kênh hở, không lắp cống hộp.

Về tiến độ thực hiện dự án cải tạo kênh Hy Vọng, Sở GTVT TP cho biết đây là một hạng mục thuộc dự án Quản lý rủi ro ngập nước khu vực TP.HCM, do Trung tâm Chống ngập làm chủ đầu tư. Dự án đã được UBND TP phê duyệt vào tháng 5-2016 với thời gian thực hiện từ năm 2016 đến 2021. Hiện chủ đầu tư đang thực hiện mời thầu gói thầu “Thiết kế, dự toán chi phí, chuẩn bị hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu cho ba hạng mục”, trong đó có hạng mục cải tạo kênh Hy Vọng.

Đối với tình trạng xả rác gây tắc nghẽn dòng chảy và làm ô nhiễm trên tuyến kênh Hy Vọng, Sở GTVT TP kiến nghị UBND TP giao cho UBND quận Tân Bình tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân không xả rác xuống kênh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm