Không dung túng, bao che cho xe 'dù', bến 'cóc'

Theo ông Cường, TP.HCM đang quyết liệt dẹp nạn xe "dù", bến "cóc" trên địa bàn TP. Sáu tháng đầu năm, các bến bãi tự phát giảm từ 150 xuống còn 40 vị trí. Khu vực trung tâm mất an toàn giao thông vì bến "cóc", xe "dù" đã được cải thiện rõ rệt. “Hiện TP cũng đang triển khai các buổi làm việc, tìm cơ chế phù hợp đầu tư bến bãi để giải quyết triệt để vấn đề này” - ông Cường khẳng định.

Cũng theo ông Cường, TP cũng đang tập trung phối hợp với các cơ quan của Bộ GTVT giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái, quy hoạch lại hạ tầng, xây dựng cầu vượt tiếp cận sân bay…

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa yêu cầu Sở GTVT cần báo cáo kỹ hơn và đề ra các phương án giải quyết trong cuộc họp vào ngày mai (13-7) giữa Bộ GTVT và TP.HCM.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, cho biết việc hoàn thành đưa vào khai thác một số công trình hầm đường bộ, cầu vượt tại TP Hà Nội cũng như đưa vào hoạt động các tuyến xe buýt, xe khách kết nối trung tâm TP Hà Nội, TP.HCM với các sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất đã góp phần giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM.

Trong sáu tháng đầu năm 2016, tại TP Hà Nội đã giải quyết được 13/44 điểm ùn tắc giao thông. Tại TP.HCM không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, chỉ xảy ra 12 vụ ùn ứ giao thông (không quá 30 phút).

      Sớm xây dựng đường cao tốc Bắc-Nam

Tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng cho biết đã xây dựng phương án đầu tư và phương án tài chính đối với dự án cao tốc Bắc-Nam nhánh phía đông.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án này sẽ khoảng 236.000 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà nước 50%, còn lại là vốn của nhà đầu tư, đồng thời có kết hợp với các đoạn tuyến đầu tư bằng nguồn ODA. Hiện Bộ GTVT đang gấp rút hoàn thiện thủ tục để báo cáo Chính phủ trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án. Nếu mọi việc thuận lợi, dự án cao tốc Bắc-Nam nhánh phía đông có thể khởi công vào năm 2017 và hoàn thành toàn bộ vào năm 2020 với tổng chiều dài 1.300 km. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm