‘Không dung túng cho cán bộ nhũng nhiễu’

Tại phần chất vấn Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường, đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh nạn “xe dù”, “bến cóc”, TP đã chỉ đạo rất nhiều nhưng không giải quyết dứt điểm được. Những điểm đỗ xe như 391-397 Đinh Bộ Lĩnh gần Bến xe Miền Đông, hay điểm đỗ số 1 Vĩnh Viễn (quận 10), người dân phản ánh thực chất đó là những bến xe lậu, không có giấy phép nhưng hoạt động rất ngang nhiên. “Tại sao lại không giải quyết được tình trạng này? Phải chăng có sự dung túng của lực lượng chức năng?” - bà Trâm chất vấn.

Trả lời bà Trâm, ông Bùi Xuân Cường khẳng định hiện có sự nhập nhèm giữa xe liên tỉnh và xe hợp đồng. Chế tài rất rõ ràng nhưng doanh nghiệp lách: ký hợp đồng du lịch trá hình, cho khách lên xe chạy một lúc ra khỏi TP.HCM rồi mới thu tiền vé.

“Quan điểm xử lý của TP là kiên quyết và không dung túng” - ông Cường khẳng định và cho biết cuối năm 2015 trên địa bàn TP có 143 điểm “bến cóc”, “xe dù”. Trong năm 2015 có 2.677 vụ bị xử phạt. Đầu năm đến nay phạt trên 1.700 vụ. Ông Cường khẳng định là tình hình đã có giảm.

Ông Cường cho biết hiện nay còn khoảng 36 điểm “bến cóc”, “xe dù” còn hoạt động trên địa bàn TP. Một lần nữa ông khẳng định không dung túng, không bao che cho việc hoạt động “bến cóc”, “xe dù”.

Chất vấn tiếp, đại biểu Trâm đặt vấn đề vừa qua báo chí thông tin Công ty Vận tải Phương Trang tố cáo chánh thanh tra Sở GTVT nhũng nhiễu. Đến nay đã giải quyết ra sao? Có hay không có vụ việc này?

Trả lời bà Trâm, ông Bùi Xuân Cường khẳng định: “Chúng tôi nhận thức phải thay đổi hoạt động thanh tra để có động lực mới. Cụ thể là đã quyết định thay chánh thanh tra. Và ngay sau khi điều động chánh thanh tra sang nhiệm vụ khác thì có đơn tố cáo của Công ty Phương Trang”.

Về xử lý vụ việc này, ông Cường nói: “Ta phải thượng tôn pháp luật. Doanh nghiệp đứng đơn tố cáo thì không thể xử lý. Hiện đơn tố cáo đã chuyển thành cá nhân đứng tên tố cáo và chúng tôi đã tiến hành xác minh”.

Ông Cường cũng cho hay đã lập tổ công tác có mời hai thanh tra viên của Thanh tra TP tham gia. Theo luật quy định, sau 45 ngày sẽ có kết quả, khi đó Sở GTVT sẽ công khai việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm