Không khởi tố vụ Phó chi cục Hải quan gây tai nạn rồi bỏ trốn

Ngày 3-9, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bình Phước phối hợp với sở Thông tin-truyền thông tỉnh tổ chức họp giao ban, cung cấp thông tin cho báo chí.

Ngoài một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội, vụ việc nóng được dư luận quan tâm là vụ Phó chi cục Hải quan, gây tai nạn rồi bỏ chạy cũng được công an tỉnh thông tin.

Ông Vệ không thừa nhận mình là người lái xe, không cho đo nồng độ cồn. Ảnh: Cắt từ clip

Theo thông tin từ công an tỉnh cung cấp, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 26-6 do ông Mai Như Vệ (54 tuổi, là đảng viên, Phó Chi cục trưởng chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu), điều khiển ô tô gây ra tai nạn đã có quyết định không khởi tố hình sự.

Lý do được đưa ra là nạn nhân đã có đơn bãi nại và hành vi của ông Vệ chưa đủ yếu tố khởi tố hình sự. VKS cùng cấp cũng đã có thông báo thống nhất quyết định này.

Tuy nhiên, phía công an tỉnh cũng đang củng cố hồ sơ xử lý hành chính đối với ông Vệ, về các hành vi như: gây tai nạn không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, không tham gia cấp cứu người bị nạn, không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, đưa phương tiện có giấy đăng ký xe nhưng hết hạn sử dụng tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, cơ quan công an sẽ gửi kết luận điều tra sang cơ quan chủ quản, nơi ông Vệ công tác, để tiếp tục xử lý theo quy định về mặt Đảng và Nhà nước.

Trước đó, vào chiều 26-6, ông Vệ điều khiển xe ô tô 93A-160.78 lưu thông trên đường ĐT 759 hướng từ huyện Bù Đốp đi thị xã Phước Long.

Khi đi đến đoạn đường qua xã Phước Minh (huyện Bù Gia Mập, Bình Phước), ông Vệ đã đi không đúng phần đường nên đã xảy ra va chạm với xe mô tô 93H1-202.42 do chị Phạm Thị Năm điều khiển đi theo hướng ngược lại.

Sau khi xảy ra tai nạn, ông Vệ không dừng lại và tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy về hướng thị xã Phước Long. Phát hiện vụ việc, một số người dân đã truy đuổi, khoảng hơn 2 km thì chặn được xe của ông Vệ.

Tại thời điểm gây tai nạn, ông Vệ vẫn mặc đồ của ngành hải quan. Một số người dân cho biết, người này nồng nặc mùi rượu.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, tỷ lệ thương tích lên đến 27%.

Quá trình điều tra, ông Vệ không thừa nhận mình điều khiển xe ô tô gây tai nạn. Không cho cơ quan chức năng đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, qua điều tra, cơ quan công an xác định ông Vệ chính là người gây ra tai nạn.

Sau khi xảy ra vụ việc, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vệ để điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm