Không làm 'lễ thông xe' để tiết kiệm kinh phí

Cầu Tân Hóa, Đặng Nguyên Cẩn nằm trong dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm, với các hạng mục chính gồm đặt cống hộp đoạn từ Âu Cơ (quận Tân Phú) đến cầu Hòa Bình (quận 11) dài 3km, cải tạo 7,4km tuyến kênh Tân Hóa - Lò Gốm và làm mới 12km đường. Dự án còn xây mới 10 cầu qua kênh, chỉnh trang cảnh quan dọc tuyến kênh.

Cầu Kiệu trên đường Hai Bà Trưng nối quận 1 và Phú Nhuận (TP.HCM) đang được rào chắn để xây mới. Ảnh: MP

Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng, do Ngân hàng Thế giới (WB) cho vay vốn.

Theo ông Lê Thanh Liêm, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng Công trình nâng cấp đô thị, qua đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công đơn vị đã tiết kiệm được khoảng 36 triệu USD từ nguồn vốn vay. Nguồn này được dùng để xây mới các cầu Lê Văn Sỹ, Kiệu, Bông và cầu Hậu Giang; đồng thời, nguồn tiền tiết kiệm còn dôi dư dùng xây mới hai cầu ông Buông trên đường Hồng Bàng, mở rộng đường Lũy Bán Bích, lắp đặt cống thoát nước trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12)…

Hiện các cầu Lê Văn Sỹ, cầu Bông đã đưa vào khai thác. Dự kiến các dự án còn lại sẽ cùng hoàn thành trong năm 2014, cùng với dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm.

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP yêu cầu khi các cầu Tân Hóa, cầu Đặng Nguyên Cẩn và cầu Kiệu hoàn thành, đủ điều kiện thông xe thì thông tin cho người dân biết để tạo thuận lợi cho việc đi lại mà không tổ chức “Lễ thông xe” để tiết kiệm kinh phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm