‘Không quá 3 ngày trả lời khiếu nại cho dân’

Tại buổi họp báo, PV Pháp Luật TP.HCM đặt câu hỏi về việc nhiều người dân lo lắng sẽ bị cán bộ, cảnh sát PC&CC sách nhiễu. Vậy người dân có thể thông báo bằng cách nào và có đảm bảo bí mật nguồn tin hay không?

Trả lời vấn đề này, Đại tá Lê Tấn Bửu cho hay người dân có thể phản ánh điều này đến đường dây nóng cùng số điện thoại của lãnh đạo đơn vị. Hiện toàn bộ lãnh đạo Cảnh sát PC&CC TP và 30 trưởng phòng, ban đã công khai số điện thoại cá nhân để tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân, doanh nghiệp.

Đại tá Bửu thông tin sau gần hai năm công khai số điện thoại, Cảnh sát PC&CC TP.HCM đã xử lý 160 vụ qua đường dây nóng. “Chúng tôi khẳng định bất cứ thời điểm nào người dân cung cấp, chúng tôi đều tiếp nhận. Bản thân tôi luôn tiếp nhận và trân trọng, đồng thời không quá ba ngày sẽ có câu trả lời cho người dân. Việc công khai nhằm hạn chế thấp nhất tiêu cực trong ngành PC&CC. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu và sửa đổi nếu có thiếu sót, đồng thời mong có sự phối hợp của người dân” - người đứng đầu Cảnh sát PC&CC TP.HCM khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm