Không rõ địa chỉ bị đơn, tòa vẫn thụ lý

Trước đó, TAND quận 4 xử sơ thẩm đã chấp nhận đơn kiện của bà Liêm, yêu cầu ông Sơn và các anh em ông Sơn phải ra khỏi nhà, giao lại nhà cho bà Liêm. Không đồng ý, phía anh chị em ông Sơn kháng cáo yêu cầu tòa phúc thẩm hủy án sơ thẩm.

Theo hồ sơ, ngày 3-5-2013, ông Sơn ký hợp đồng bán một căn nhà ở đường Xóm Chiếu (quận 4) với giá 2,4 tỉ đồng cho bà Liêm (có chứng thực của Phòng Công chứng số 1, TP.HCM).

Trong hợp đồng ghi rõ nếu ông Sơn không bán thì phải trả cho bà Liêm gấp đôi số tiền là 4,8 tỉ đồng. Sau đó, bà Liêm đã trả đủ tiền nhưng khi đến nhận nhà thì bốn anh em của ông Sơn ngăn cản, nhất định không giao nhà. Bà Liêm nhờ chính quyền địa phương can thiệp, các anh em của ông Sơn cũng nhất định không giao nhà. Liên lạc với ông Sơn không được, bà Liêm phải kiện ra tòa để đòi nhà.

Theo xác nhận của công an thì ông Sơn có hộ khẩu thường trú tại nhà 61/1 nhưng khi tòa đến tống đạt thì ông Sơn không có mặt.

Theo trình bày của các anh em của ông Sơn, nhà 61/1 là của cha mẹ để lại cho chín người con làm ăn buôn bán và làm nơi thờ cúng. Trước khi mất, cha mẹ giao lại cho ông đứng tên nhưng yêu cầu không được bán. “Chúng tôi không biết ông Sơn đã làm các thủ tục bán nhà và đã nhận tiền của bà Liêm. Nếu biết, chúng tôi đã ngăn lại”. Các anh chị em của ông Sơn cũng yêu cầu bà Liêm cho chuộc lại căn nhà như giá bán (2,4 tỉ đồng) kèm theo 200 triệu đồng tiền lãi. Bà Liêm không đồng ý, yêu cầu họ phải trả đủ 4,8 tỉ đồng như thỏa thuận với ông Sơn.

Theo TAND TP.HCM, dù biết ông Sơn đã đi khỏi nơi cư trú vào tháng 3-2013, TAND quận 4 cũng không xác định được nơi ở hiện nay của ông nhưng đến ngày 1-1-2014 vẫn thụ lý, đưa ra xét xử, tuyên án là vi phạm tố tụng. Ông Sơn đã đi khỏi nơi cư trú, các anh em ông và bà Liêm cũng không xác định được địa chỉ, nơi ở mới của ông nên vụ án này không đủ điều kiện để khởi kiện.

NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm