Không thiếu xe khách về tết

Sáng 30-12, tại cuộc họp với các doanh nghiệp bến xe, đơn vị vận tải, ông Lê Trung Tính, Trưởng phòng Quản lý vận tải-công nghiệp, Sở GTVT TP.HCM, khẳng định sẽ không thiếu xe đưa khách về quê ăn tết Canh Dần.

Xe thương hiệu đắt khách

Theo Sở GTVT, thời gian phục vụ hành khách đi lại dịp tết Canh Dần của các bến xe sẽ diễn ra 10 ngày trước tết và 10 ngày sau tết. Riêng các tuyến xe đi phía Bắc sẽ sớm hơn từ năm đến 10 ngày. Sở GTVT khuyến cáo các bến phải kiểm soát chặt chẽ, không để các doanh nghiệp vận tải tự ý tăng giá vé vào những ngày cao điểm vượt quá 60% giá ngày thường. Đặc biệt, những lái xe chở quá số khách quy định ngoài việc bị xử phạt còn phải trả lại toàn bộ tiền vé để giao lại cho xe tiếp chuyển khách.

Theo Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông Thượng Thanh Hải, năm nay các hãng xe có thương hiệu như Mai Linh, Thuận Thảo, Chín Nghĩa, Thiên Phú... có thể “cháy vé” trong những ngày cao điểm. Vì vậy, Bến xe Miền Đông đề nghị cho các hãng này được tăng cường một số xe của các hãng khác và gắn logo của mình. Ông Lê Trung Tính đồng ý phương án này nhưng yêu cầu bến xe và các hãng chỉ được tăng cường các loại xe có chất lượng tương ứng, không để diễn ra cảnh nói một đằng làm một nẻo.

Không thiếu xe khách về tết ảnh 1

Hành khách đi xe buýt tết năm nay có thể tăng đột biến như dịp tết Kỷ Sửu. Ảnh: L.ĐỨC

Bên cạnh đó, Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị xe buýt chuẩn bị 100 xe cho Bến xe Miền Tây và 300 xe cho Bến xe Miền Đông để sẵn sàng tham gia giải tỏa nếu hành khách bị dồn ứ. Sở GTVT cũng kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam thành lập ban chỉ đạo phục vụ tết tại các khu vực, các tỉnh để kịp thời giải quyết các sự cố xảy ra trên đường.

Xe về miền Tây được ưu tiên qua phà  

Theo Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây Huỳnh Hải Oanh, từ ngày 25 tháng Chạp, bến sẽ bán vé cho hành khách từ 3 giờ 30 đến 22 giờ, riêng ngày 30 tết sẽ bán vé 24/24 giờ. Từ ngày 24 tháng Chạp, hành khách có thể đặt chỗ mua vé qua số máy: (08) 37.510.524. Cạnh đó, bến xe còn tổ chức đón khách tận nhà đối với các nhóm từ 25 người trở lên và đi cùng một tuyến.

Theo ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải bến bãi TP (đơn vị quản lý Bến xe An Sương và Bến xe Ngã Tư Ga), năm nay hai bến này có thêm các tuyến đi miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây. Điều này giúp hành khách ở các quận Tân Bình, Tân Phú, 12 và huyện Hóc Môn, Củ Chi không phải vào nội đô để đến các bến xe Miền Đông, Miền Tây. Sở GTVT yêu cầu Công ty Xe khách Sài Gòn và Liên hiệp Hợp tác xã vận tải TP chủ động phối hợp với các khu công nghiệp, khu chế xuất, các trường đại học... để tổ chức vận chuyển công nhân, sinh viên về quê ăn tết.

Theo Sở GTVT, xe đi các tuyến về miền Tây có thể bị kẹt phà, quay về TP chậm dẫn đến ùn ứ khách cục bộ ở các bến xe. Vì vậy, Sở GTVT đề nghị Khu Quản lý đường bộ VII và Sở GTVT các tỉnh miền Tây ưu tiên cho các loại xe chở khách qua phà, căn cứ theo sổ nhật trình chạy xe từ các bến.

Tăng xe buýt đến các khu vui chơi

Theo ông Lê Hải Phong, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, trong dịp tết có 15 tuyến xe buýt đi đến các khu công nghiệp, trường đại học giảm chuyến. Trong khi đó, có 10 tuyến xe buýt đến các khu vui chơi như Suối Tiên, Đầm Sen, Đại Nam (Bình Dương) sẽ tăng chuyến từ mùng 1 tết. Thời gian dãn cách giữa các chuyến cũng được rút ngắn lại.

LƯU ĐỨC - HOÀNG LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm