Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Không vì kinh tế mà bỏ qua môi trường

Nhiều cử tri cho rằng sự điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ rất sâu sát, quyết liệt đối với các nhiệm vụ, nhất là với những nơi khó khăn, xa xôi, hẻo lánh và những nơi có sự việc nhạy cảm, phức tạp nổi cộm. Câu nói cửa miệng của người dân Hải Phòng là “các ông ấy nói là các ông ấy làm”.

Ghi nhận ý kiến cử tri, Thủ tướng bày tỏ phấn khởi trước tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước mà nếu “không có tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước thì khó có thể đưa đất nước tiến lên”. 

“Muốn đất nước phát triển thì từng địa phương phải có sự phát triển mạnh mẽ”. Theo Thủ tướng, hình ảnh Hải Phòng “có bến Sáu Kho, có sông Tam Bạc, có lò xi măng” nay đã được nâng lên một tầm mới, không còn như cũ nữa, với cơ sở hạ tầng đổi thay rất nhiều. Tuy nhiên, theo các cử tri, tiến độ xây dựng các khu đô thị, cầu, đường ở Hải Phòng vẫn còn chậm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các cử tri huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Ảnh: TTXVN

Cử tri Đoàn Công Thức cho biết: “Số đông cử tri huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng vẫn còn rất băn khoăn và lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay. Sự phát triển về kinh tế-xã hội, quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh dẫn đến các vấn đề về môi trường như ô nhiễm không khí, khói bụi, rác thải, nước thải. Do vậy, đề nghị Thủ tướng tiếp tục có sự chỉ đạo, xây dựng các nhóm giải pháp cụ thể, các chế tài cứng rắn, kiên quyết hơn nữa để giải quyết dứt điểm vấn đề này”.

“Tôi thấy ý kiến này rất xác đáng” - Thủ tướng nói. “Vừa qua, chúng ta đã có chủ trương về tam giác phát triển: Kinh tế - xã hội - môi trường. Không vì kinh tế mà bỏ qua vấn đề môi trường. Đây là nguyên tắc rất quan trọng”.

“Chúng tôi sẽ có một chương trình chặt chẽ hơn, quyết liệt hơn để bảo vệ môi trường sống của người dân, trước hết là bảo vệ nguồn nước, xử lý rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa. Chính phủ đã có thông điệp mạnh mẽ về việc không được nhập rác thải vào Việt Nam, xử lý nghiêm khắc cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật về môi trường” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng nhất trí rằng cần có chính sách chuyển đổi các đơn vị sản xuất nhựa sang các sản phẩm khác và vận động người tiêu dùng không sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Thủ tướng cho rằng đây là một trong những chủ trương mà Chính phủ đưa ra được xã hội hết sức ủng hộ và kỳ vọng thông điệp không sử dụng đồ nhựa dùng một lần sẽ tiếp tục được hưởng ứng mạnh mẽ để môi trường, cuộc sống người dân tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy