'Không xử được gian lận xăng dầu là do... người dân'

 Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Đồng Nai khóa VIII. Ảnh: TIẾN DŨNG

Tại phiên chất vấn, một số đại biểu bức xúc với việc Đồng Nai xuất hiện hàng loạt điểm kinh doanh xăng dầu gian lận trong thời gian qua. Các cửa hàng sử dụng công nghệ cao để gian lận, móc túi người tiêu dùng một cách tinh vi. 

Trả lời vấn đề này, ông Trương Phước Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, cho biết cơ quan này đã tăng cường các biện pháp thanh tra, kiểm tra nhưng không phát hiện hành vi gian lận. Theo ông Đông, cơ quan này đang gặp khó trong vấn đề phát hiện và xử lý vi phạm do người tiêu dùng không tố cáo.

 Ông Trần Văn Tư. Ảnh: TIẾN DŨNG

Ông Trần Văn Tư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai, cho biết vừa qua Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức kiểm tra những đơn vị kinh doanh xăng dầu một cách quyết liệt. Sở này phát hiện hàng loạt điểm kinh doanh sử dụng công nghệ cao để gian lận, móc túi người tiêu dùng và xử phạt hàng tỉ đồng. Trong khi đó, Sở Công Thương cũng tổ chức thanh tra, kiểm tra nhưng mức xử phạt chỉ mấy trăm triệu đồng.

“Sở Công Thương đã buông lỏng trong công tác quản lý trong kinh doanh xăng dầu. Việc đổ lỗi cho người tiêu dùng trong việc không tố cáo các điểm gian lận là hoàn toàn không đúng” - ông Tư nói và đề nghị với những trường hợp sai phạm nghiêm trọng, đủ cơ sở thì phải xem xét xử lý hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm