Khu trục hạm Hải quân Canada treo cờ rủ khi thăm Việt Nam

Sáng 26-9, khu trục hạm HMCS Calgary và tàu vận tải MV Asterix của Hải quân Hoàng Gia Canada đã cập cảng Tiên Sa thăm TP Đà Nẵng đến 30-9.

Tàu vận tải MV Asterix trên đường vào cảng Tiên Sa. Ảnh: LÊ PHI

Hôm nay là ngày đầu tiên Việt Nam tổ chức quốc tang sau khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Vì vậy, Hải quân Hoàng gia Canada đã treo cờ rủ trên khu trục hạm HMCS Calgary khi tàu vào cảng Tiên Sa.

Đây là hành động chia sẻ trước sự mất mát của đất nước và người dân Việt Nam.

Khu trục hạm HMCS Calgary neo tại cảng Tiên Sa. Ảnh: LÊ PHI

Sau khi vào bờ, một cuộc họp báo nhanh cũng đã được tổ chức trên khu trục hạm này.

Được biết mục đích của chương trình thăm cảng nhằm củng cố các quan hệ đối tác quốc phòng hiện có và thiết lập quan hệ mới. Đồng thời nâng cao khả năng hiệp đồng và tác chiến quốc phòng cho các hoạt động trong tương lai.

Các thủy thủ và sĩ quan trên khu trục hạm HMCS Calgary làm các công tác kỹ thuật khi tàu vào bờ. Ảnh: LÊ PHI

Trung tá Blair Saltel, sĩ quan Chỉ huy tàu HMCS Calgary, cho biết: "Điểm nhấn của chuyến viếng thăm sẽ là cuộc diễn tập trên biển với với tàu Hải quân Nhân dân Việt Nam nhằm mở rộng và cải thiện mạng lưới quan hệ đối tác quốc phòng của chúng tôi trong khu vực”.

Khu trục hạm HMCS Calgary treo cờ rủ trên tàu. Ảnh: LÊ PHI

Theo lịch trình, các sĩ quan Hải quân Hoàng Gia Canada còn giao lưu với trẻ em nhiễm chất độc da cam, trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng; giao lưu với trẻ em khuyết tật tại Trường Chuyên biệt Tương Lai và giao lưu ngôn ngữ cùng học sinh trường Phan Châu Trinh.

Tàu HMCS Calgary là tàu khu trục lớp Halifax vừa hoàn thành chương trình hiện đại hóa toàn diện các tàu lớp Halifax. Khu trục hạm này mang theo nhiều vũ khí, khí tài quân sự rất hiện đại.

HMCS Calgary gần đây đã tham gia cuộc tập trận quốc tế trên biển lớn nhất thế giới RIMPAC (Vành đai Thái Bình Dương), diễn ra hai năm một lần ngoài khơi Hawaii.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm