Khuyến cáo không sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc

Chiều 25-10, Sở TT-TT TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành, các quận huyện, phường, xã trên địa bàn TP thông báo việc quản lý hoạt động các trang thông tin điện tử.

Theo lý giải của sở này thì đây là văn bản cụ thể hóa việc thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng tại Công văn 336 ngày 12-10-2016 về việc tăng cường quản lý cán bộ đảng viên sử dụng Internet, mạng xã hội.

Cụ thể Sở TT-TT TP Đà Nẵng yêu cầu các sở ban ngành, UBND các quận/huyện, xã/phường triển khai nội dung văn bản này đến từng đơn vị trực thuộc, cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động của đơn vị trong việc sử dụng Internet, mạng xã hội bằng các hình thức phù hợp.

Khuyến cáo không sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc ảnh 1
Công văn của Sở TT-TT TP Đà Nẵng đưa ra khuyến cáo không nên dùng Facebook trong giờ làm việc. Ảnh: LÊ PHI

Văn bản của Sở TT-TT khuyến cáo đến cán bộ CCVC và người lao động không sử dụng mạng xã hội (đặc biệt là Facebook) cho mục đích cá nhân trong giờ làm việc; việc khai thác các thông tin trên mạng cần tiếp cận, khai thác những thông tin chính thông trên hệ thống báo chí, trang thông tin điện tử chính thức của Việt Nam.

Bên cạnh đó, không cung cấp, chia sẻ những thông tin không phù hợp, gây mất ổn định tình hình, xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lợi dụng diễn đàn để kích động, nói xấu các tổ chức, tập thể, cá nhân theo các quy định định tại Điều 5 và Điều 26 Nghị định 72-2013 của Chính phủ.

Khuyến cáo không sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc ảnh 2
Công văn cũng đề nghị các ngành chức năng có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi sai phạm của các trang thông tin điện tử. Ảnh: LÊ PHI

Cá nhân tạo lập trang thông tin điện tử cá nhân có quyền chia sẽ những thông tin không vi phạm các quy định về hành vi bị cấm tại Điều 5 Nghị định 72. Trên các thông tin được đăng tải, chia sẻ; không đại diện cho tổ chức hoặc cá nhân khác và không cung cấp thông tin tổng hợp.

Công văn cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ quản trong thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội rà soát, hiệu chỉnh và khắc phục những vấn đề liên quan hoạt động trang thông tin điện tử do cơ quan đơn vị quản lý theo Nghị định 72 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng)…nhằm đảm bảo hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên mạng tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Trang thông tin điện tử tổng hợp khi trích dẫn lại thông tin phải tuân thủ theo quy định về nguồn tin; không đăng tải ý kiến nhận xét, bình luận của độc giả về nội dung tin bài được trích dẫn (trừ trang thông tin điện tử tổng hợp của các cơ quan báo chí).

Công văn cũng đề nghị Công an TP Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Thành ủy hỗ trợ theo dõi và quản lý hoạt động của các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm