Khuyết chủ tịch, HĐND Đà Nẵng vẫn khai mạc kỳ họp thứ 6

Sáng 5-12, kỳ họp thứ 6 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên, TP vừa đối diện và tập trung xử lý một số sai phạm, khuyết điểm trong công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo TP.

Ông Trương Quang Nghĩa đề nghị các đại biểu HĐND TP giữ vững tinh thần, không e ngại, giữ mình. Ảnh: Tấn Việt

“HĐND TP đang trong tình trạng chưa có tiền lệ là chủ tịch bị bãi nhiệm nên ông Nguyễn Nho Trung đang phải quán xuyến. Đề nghị các đại biểu giữ vững tinh thần sôi nổi phát biểu, tránh tình trạng e ngại, giữ mình”, ông Nghĩa nói.

Ông Trương Quang Nghĩa cũng đề ra sáu nội dung để các đại biểu thảo luận, gồm: Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND TP; nghiên cứu tận dụng thành công của Tuần lễ cấp cao APEC để đưa TP phát triển; nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý quy hoạch; đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp, nâng cao vai trò kinh tế tư nhân. Cùng đó là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả chương trình “Thành phố 4 an" và sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính tinh gọn, đẩy mạnh tinh giản biên chế.

Ông Nguyễn Nho Trung chủ trì kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Nho Trung cũng đề nghị các đại biểu thảo luận sôi nổi, tranh luận đến cùng, trân trọng những ưu điểm, không né tránh, không đùn đẩy trách nhiệm.

Được biết trước kỳ họp lần này, có tổng cộng 203 ý kiến cử tri do Thường trực HĐND TP chuyển đến. Ý kiến của cử tri tập trung chủ yếu vào các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đô thị như vấn đề quy hoạch, hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu tái định cư. Xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, thoát nước, xử lý ô nhiễm môi trường tại một số khu vực...

Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra trong ba ngày 5, 6 và 7-12. Trong đó, HĐND TP dành một ngày để các đại biểu chất vấn và trả lời chất vấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm