Vụ cán bộ Chi cục Thuế nhận hối lộ:

Kiểm điểm Chi cục trưởng Chi cục Thuế Bến Lức

Ngoài ra, liên quan đến vụ này, Bộ Tài Chính cũng đã có văn bản yêu cầu Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Long An điều chuyển Chi cục trưởng Chi cục Thuế Bến Lức về Cục Thuế tỉnh.

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cục trưởng, phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Long An (phụ trách Chi cục Thuế huyện Bến Lức), chi cục trưởng, phó chi cục trưởng (phụ trách Đội Kiểm tra thuế), đội trưởng Đội Kiểm tra thuế thuộc Chi cục Thuế huyện Bến Lức.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, trước đó Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam ba tháng đối với ông Nguyễn Trọng Tính, cán bộ Chi cục Thuế Bến Lức để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, ông Tính đã làm bản áp thuế phạt một doanh nghiệp tại Bến Lức do ông O. làm chủ với  số tiền 1,4 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Tính lại không để doanh nghiệp này giải trình một số điểm chưa rõ, không cho xem biên bản vụ việc khiến ông O. bức xúc.

Tuy nhiên, sau đó lại chính ông Tính yêu cầu ông O. đưa 400 triệu đồng để ‘‘chạy giúp’’ cho ông O. chỉ cần nộp phạt 600 triệu đồng thay vì 1,4 tỉ đồng.  Cho rằng ông Tính có biểu hiện tống tiền, ông O. đã báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Khi vợ ông O. đem 200 triệu đồng đến một quán cà phê giao cho ông Tính thì cơ quan điều tra bắt quả tang và mời ông Tính về trụ sở làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm