Kiểm điểm tập thể, cá nhân để buôn lậu kéo dài tại Quảng Ninh

Trang web Chính phủ đưa tin, tại công văn trên, phó thủ tướng yêu cầu bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cấp ủy và chính quyền địa phương, thủ trưởng các lực lượng chức năng, các tập thể, cá nhân có liên quan đã để xảy ra tình trạng buôn lậu kéo dài trong thời gian vừa qua tại TP Móng Cái.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu có các hình thức xử lý kỷ luật cụ thể. Đồng thời có biện pháp chấn chỉnh, tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn; xử lý nghiêm người đứng đầu chính quyền các cấp và lực lượng chức năng thiếu trách nhiệm, làm ngơ hoặc tiếp tay cho buôn lậu. Kết quả thực hiện phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12-2014.

Phó Thủ tướng cũng giao bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và lực lượng cảnh sát kinh tế cả nước mở đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả từ nay đến tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Việc này nhằm triệt phá các đường dây, ổ nhóm buôn lậu, hoạt động gian lận thương mại và kinh doanh hàng giả, hàng nhái; đặc biệt là các tuyến biên giới phía bắc, phía tây nam và các thành phố lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm