Kiểm điểm trưởng ban công tác mặt trận ấp cản trở PV

Liên quan đến vụ trưởng ban công tác mặt trận ấp cấm PV gặp dân (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), chiều 22-6, ông Trịnh Văn Thịnh, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bến Tre, đã liên hệ với Pháp Luật TP.HCM để thông tin sự việc.

Theo Phó Giám đốc Trịnh Văn Thịnh, qua tìm hiểu và xác minh thông tin từ cơ sở và huyện Bình Đại cho thấy ngày 19-6 PV Pháp Luật TP.HCM tới ấp Thừa Trung, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại và đã xuất trình giấy giới thiệu với trưởng ấp để làm việc và tiếp xúc với trưởng ấp cũng như người dân.

Vào thời điểm này, bà Ngô Thị Nhã, Trưởng ban Công tác mặt trận ấp Thừa Trung, có mặt và không cho tiếp xúc, đòi hỏi phải có ý kiến của chính quyền xã. PV cho rằng đã trình qua trưởng ấp và không biết bà Nhã là ai, bà không được quyền ngăn cản. Sau đó PV đã quay về làm việc với lãnh đạo UBND xã nhằm làm rõ vụ việc.

“Trong việc này, bà Nhã không có thẩm quyền để ngăn cản PV và làm vậy là không đúng nên phía xã đã kiểm điểm rút kinh nghiệm. Nhưng ở đây chúng tôi cũng chia sẻ là khu vực ấp Thừa Trung là khu biên giới biển nên cũng có những quy định riêng. Do đó khi đến làm việc cần có sự trao đổi và thông tin thêm với chính quyền cơ sở để biết và có thể chừng mực nào đó hỗ trợ trong quá trình tác nghiệp thuận lợi. Ở đây chúng tôi khẳng định việc ngăn cản của bà Nhã là sai và không đúng thẩm quyền” - ông Thịnh cho biết thêm.

Như đã thông tin, ngày 19-6, PV Đông Hà của báo Pháp Luật TP.HCM về ấp Thừa Trung gặp trưởng ấp và một số người dân để tìm hiểu một dự án du lịch. Khi đang trao đổi, PV bị bà Ngô Thị Nhã, Trưởng ban Công tác mặt trận ấp Thừa Trung, ngăn cản, cấm trưởng ấp và người dân cung cấp thông tin khi chưa có “lệnh” của chính quyền.

Pháp Luật TP.HCM sau đó đã thông tin vụ việc trên đến lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Bến Tre và phía lãnh đạo Sở sau đó đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn xác minh việc PV bị cản trở tác nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.