Kiểm tra các trường dạy lái xe ở TP.HCM

Sáng 1-11, ông Nguyễn Thắng Quân, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái, Tổng cục Đường bộ Việt Nam công bố quyết định kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe ở TP. HCM, giai đoạn từ 1-1-2015 đến nay. Cuộc kiểm tra được tiến hành từ nay đến ngày 15-11.

Kiểm tra các trường dạy lái xe ở TP.HCM ảnh 1
Việc dạy lý thuyết và đào tạo thực hành lái xe của một số trường sẽ được kiểm tra trong đợt này - Ảnh có tính minh họa

"Cạnh đó, đối với Sở GTVT và phòng Quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (thuộc Sở) Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra lộ trình và việc cấp, đổi giấy phép lái xe từ bằng giấy sang bằng PET. Việc cấp mới, cấp lại giấy phép đào tạo lái xe cho các trường, cơ sở đã được tổng cục chuyển giao về Sở trước đây cũng sẽ được kiểm tra trong đợt này!" - ông Quân cho biết.

Kiểm tra các trường dạy lái xe ở TP.HCM ảnh 2
Lộ trình và công việc cấp đổi, tách bằng lái PET cũng sẽ được kiểm tra 

Nhiều đơn vị đặt vấn đề, thời gian qua đơn vị đã được nhiều đoàn thanh, kiểm tra tới làm việc thì nay có được kiểm tra nữa không? Ông Nguyễn Thắng Quân minh định, mỗi đoàn (của Bộ hay của tổng cục) có nhiệm vụ, nội dung, mục đích thanh, kiểm tra khác nhau.

Riêng Đoàn kiểm tra lần này là thực hiện theo kế hoạch và làm rõ vai trò quản lý Nhà nước từ Tổng cục tới Sở trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe. "Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện ở khâu nào đó chưa rõ ràng (như cấp bằng lái mà hồ sơ từ các trường, trung tâm sát hạch gửi lên chưa rõ) thì Đoàn có thể kiểm tra đột xuất từ các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch luôn!" - ông Quân nói.

Kiểm tra các trường dạy lái xe ở TP.HCM ảnh 3
Ông Nguyễn Thắng Quân: Ngoài kiểm tra theo kế hoạch kỳ này Đoàn kiểm tra có thể kiểm tra một số trường đào tạo, trung tâm sát hạch có hồ sơ đào tạo, cấp bằng lái chưa rõ ràng

Kiểm tra các trường dạy lái xe ở TP.HCM ảnh 4
Cũng theo ông Quân, đợt này Đoàn sẽ kiểm tra một số cơ sở, trường đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe máy (hạng A1)

"Qua đợt kiểm tra này, tổng cục sẽ nắm bắt, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị từ các cơ sở, trường đào tạo, trung tâm sát hạch và của cả Sở GTVT để tham mưu cho Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung các quy định hiện hành về công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấp phép lái xe!" - ông Quân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm