Kiểm tra một luật sư có dấu hiệu khai thác cát lậu

Theo ông Thiện, trước mắt chi bộ Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận sẽ yêu cầu ông Xê kiểm điểm và chờ kết luận của cơ quan chức năng để có hướng xử lý tiếp theo.

Ngày 11-7, đoàn kiểm tra liên ngành có báo cáo cho UBND tỉnh Bình Thuận về các sai phạm của ông Xê. Theo báo cáo, tại xã Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc) có ba hộ khai thác cát trái phép, riêng ông Xê khai thác trên diện tích 10 ha. Khu vực khai thác cát trái phép của ông Xê nằm trong diện tích 27 ha mà ông Xê khi còn là giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận đã lấn chiếm. Từ đầu năm 2013 đến nay, chính quyền địa phương đã nhiều lần kiểm tra, tịch thu của ông Xê sáu động cơ diesel, một đầu bơm hút cát và xử phạt 30 triệu đồng nhưng ông Xê không chấp hành. Nguồn gốc diện tích đất trên, theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận, ông Xê đã mạo danh người khác mua đất, làm giả hồ sơ và được cấp năm “giấy đỏ”. Năm 2009 huyện Hàm Thuận Bắc ra quyết định thu hồi giao cho UBND xã Hàm Liêm quản lý nhưng ông Xê không chấp hành. Theo đoàn kiểm tra, việc khai thác khoáng sản trái phép của ông Xê đã hủy hoại đất, ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan. Vị trí khai thác gần trụ điện cao thế 500 KV, đe dọa đến an toàn móng trụ…

Vào tháng 7-2009, ông Xê xin từ chức giám đốc Sở Tư pháp sau khi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận phanh phui hàng loạt sai phạm và khối tài sản bất minh của ông Xê. Sau khi nghỉ việc, năm 2012 ông Xê lập văn phòng luật sư và Thanh tra Sở Tư pháp yêu cầu xem xét lại hoạt động của văn phòng này.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm