Kiến nghị cách chức giám đốc Đài PTTH Bà Rịa - Vũng Tàu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguồn tin riêng cho biếtông Quách Hữu Phước - chánh Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - vừa ký kết luận thanh tra thuchi tài chính và quản lý tài sản giai đoạn 2011-2013 của BRT.

Theo đó, theo kết quả thanh tra, vì có nhiều sai phạm trong quản lý tài chính nên kiến nghị chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao cho các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm điểm, quy trách nhiệm và đề xuất xử lý đúng quy định, phù hợp với mức độ sai phạm của từng cá nhân. Trong đó, cụ thể, chánh thanh tra kiến nghị cách chức ông Võ Văn Cầm -giám đốc BRT.

Cụ thể, theo kết quả thanh tra, ông Võ Văn Cầm ký các hợp đồng đổi thời lượng phát sóng quảng cáo để lấy tài sản và nhận tiền tài trợ với tỉlệ trao đổi bị chênh lệch từ 230-300%, gây thất thu cho ngân sách nhà nước gần 35 tỉ đồng.

Theo tìm hiểu, trong ba năm 2011-2013, BRT ký bốn hợp đồng trao đổi sóng quảng cáo để lấy bốn xe ôtô, thiết bị chuyên dùng và bảy hợp đồng khác để nhận tiền tài trợ.

Đơn cử như hợp đồng đổi sóng lấy xe ôtô Toyota Land Cruiser vào tháng 7-2012 của BRT, trong khi trị giá xe này là 2,658 tỉ đồng nhưng BRT trả bằng sóng quảng cáo cho đối tác số tiền lên tới 7,774 tỉ đồng (300%).

Hay bảy hợp đồng nhận tiền tài trợ của BRT nhận của các đối tác là 12,75tỉ đồng nhưng BRTđổi bằng sóng quảng cáo với số tiền được quy đổi lên tới gần 32 tỉ đồng.

Ngoài ra, kết luận thanh tra còn nêu rõ những sai phạm khác của ông Võ Văn Cầm như: BRT ký vay (và trả lãi cao) 3 tỉ đồng của một doanh nghiệp không phải là tổ chức tín dụng chưa xin phép UBND tỉnh, nợ hơn 20 tỉ đồng tiền tạm ứng ngân sách kéo dài nhiều năm, không trả, quyết toán khống chi phí dầu chạy máy phát điện hơn 700 triệu đồng…

Chánh thanh tra tỉnh sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định để chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ các sự việc, trong đó có việcông Võ Văn Cầm ký 11 hợp đồng trao đổi sóng quảng cáo như trên đã nói.

Ngoài ra, ông Võ Văn Cầm còn sử dụng ngân sách để chi trả nhuận bút không đúng đối tượng, sai quy định với số tiền hơn 34 tỉ đồng; ông Trần Tuấn Việt (chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chiếm đoạt trái pháp luật 1,5 tỉ đồng của BRT cho mượn trước đây.

Theo ĐÔNG HÀ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm