Kiến nghị điều tra sai phạm của cựu chủ tịch TP Bảo Lộc

Theo Thanh tra tỉnh, ông Nguyễn Quốc Bắc, nguyên Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, trong quá trình thực hiện đã có các sai phạm trong việc giao đất ở tái định cư và giao đất ở không thông qua hình thức đấu giá trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, việc giao đất ở tái định cư và giao đất ở không thông qua đấu giá cho 60 trường hợp trái quy định.

Trong 60 trường hợp trên, Phòng TN&MT TP Bảo Lộc khi thẩm định hồ sơ đã có ý kiến, khẳng định các trường hợp này không đủ điều kiện bố trí tái định cư và giao đất không thông qua hình thức đấu giá nhưng ông Bắc vẫn ký 59 quyết định và chỉ đạo cho phó chủ tịch ký một quyết định giao đất...

Thanh tra kết luận, nguyên chủ tịch UBND TP Bảo Lộc có dấu hiệu cố ý làm trái; có biểu hiện vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; áp đặt, thiếu dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Thanh tra tỉnh kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Nội vụ đôn đốc và tham dự họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với lãnh đạo UBND TP Bảo Lộc qua các thời kỳ (có liên quan) để xảy ra các sai phạm như trên.

Thanh tra tỉnh kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với thủ trưởng, cá nhân các phòng ban có liên quan trong việc tham mưu về việc giao đất.

Đồng thời, thanh tra cũng kiến nghị chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an để điều tra làm rõ đối với ông Nguyễn Quốc Bắc và ông Hoàng Văn Thân (nguyên Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP Bảo Lộc) vì có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm