Kiến nghị xử lý cá nhân, tập thể sai phạm về đất đai ở TP.HCM

Báo cáo này của UBND TP là để thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình hồi đầu tháng 5 vừa qua.
Thực hiện chỉ đạo này, UBND TP đã giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Thanh tra TP và các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các khuyết điểm và vi phạm nêu trong kết luận thanh tra 2889.
Kết quả thực hiện: Xem xét kỷ luật về mặt chính quyền, các đơn vị gồm: Sở Quy hoạch - kiến trúc, Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Xây dựng, Ban Quản lý khu Nam, UBND quận 2, 7, 9, Thủ Đức, Bình Tân và huyện Bình Chánh không xử lý kỷ luật mà tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm như nội dung báo cáo tại văn bản 831/2016 của UBND TP.
Đối với Cục Thuế TP, hội đồng kỷ luật Cục Thuế thống nhất không xử lý kỷ luật với 8 cá nhân là công chức và công chức giữ chức vụ lãnh đạo, mà có thông báo phê bình nghiêm khắc đối với các cá nhân này.
Tám cá nhân này gồm: ông Phạm Tuấn Anh – Phó chi cục trưởng, ông Nguyễn Mạnh Trung – Phó chi cục trưởng, ông Đỗ Thái Hưng – công chức, ông Nguyễn Ngọc Diệp – công chức (đều thuộc Chi cục Thuế quận Gò Vấp); bà Đỗ Thị Nhung – đội trưởng Chi cục Thuế quận 9; ông Đoàn Công Quí – Phó chi cục trưởng, ông Lương Mỹ Danh – đội trưởng, bà Võ Thị Ngọc Thạch – phó đội trưởng (đều thuộc Chi cục Thuế huyện Bình Chánh).
Theo UBND TP, trên cơ sở kết quả rà soát nêu trên của các đơn vị và theo quy định tại khoản 1, Điều 6 của Nghị định 34/2011 thì thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng kể từ thời điểm có hành vi vi phạm nên đến nay không còn thời hiệu để xem xét kỷ luật về mặt chính quyền đối với các cá nhân vi phạm.
Về xem xét kỷ luật về mặt Đảng, tại Cục Thuế TP, các đảng viên vi phạm có thông báo phê bình nghiêm khắc. Các cơ quan gồm Sở Tài nguyên và môi trường, Ban quản lý Khu Nam, UBND quận 9, Thủ Đức, Bình Tân đề xuất không xử lý kỷ luật về mặt Đảng vì theo UBND TP có thiếu sót, khuyết điểm nhưng chưa có biểu hiện tư lợi và đã có biện pháp khắc phục
Còn Sở Quy hoạch và kiến trúc, UBND quận 2, quận 7, huyện Bình Chánh, đảng ủy các đơn vị đang rà soát, xem xét, sau khi có kết quả sẽ báo cáo UBND TP.
Căn cứ vào kết quả rà soát nói trên, Sở Nội vụ đề xuất UBND TP kiến nghị Ban Tổ chức Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét xử lý các cá nhân và tập thể có liên quan đến kết luận thanh tra về mặt Đảng (nếu có) theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm