Kỳ án “trộm dê: Bị cáo hoảng loạn tại phiên tòa

Trước đó, phiên tòa ngày 10-01, sau khi cho kiểm tra sức khỏe của bị cáo và được kết luận là bình thường, HĐXX đã phải quyết định tạm giam bị cáo để bảo đảm xét xử.

Theo hồ sơ vụ án, đêm 28-5-2005, bà Trần Thị Kim Nguyệt thuê người đến chuồng dê của bà Y lùa trộm 52 con dê (giá trị gần 120 triệu đồng) lên xe ô tô chở đi. Sau đó, bà Nguyệt bị khởi tố về tội trộm cắp tài sản.

Trong các phiên tòa trước, bà Nguyệt lý giải năm 2004, bà mua miếng đất của bà Nguyễn Thị Lâm (người đứng tên trên giấy đỏ) làm trại nuôi dê rồi gầy dựng được đàn dê trên 50 con. Hai bên chỉ mua bán bằng giấy tay, bà Lâm giao giấy đỏ cho bà Nguyệt giữ, cả hai chưa làm thủ tục sang tên. Năm 2005, bà đưa cha mẹ về sống chung. Do mâu thuẫn gia đình, cha mẹ bà làm giấy tay bán cho bà Y đàn dê và mảnh đất nói trên nhưng bà Nguyệt không hề hay biết. Lúc mâu thuẫn gia đình lên cao, bà Nguyệt đã chở đàn dê của mình đi để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra chứ không hề bắt trộm dê của ai…

Đến nay, bà Nguyệt vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội.

Đến 9g30, thư ký tòa đã yêu cầu những người liên quan đến làm thủ tục để tiến hành xét xử bất kể sự la hét của bị cáo Nguyệt.

HỒNG TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm