Kỳ lạ cô gái 21 tuổi có gương mặt như bà già

Như chia sẻ mình cũng được sinh ra bình thường như bao đứa trẻ nhưng đến bốn tháng tuổi thì da trở nên nhăn nheo như người già. Cha mẹ cũng đưa Như đi khám nhiều chỗ nhưng không ai tìm ra được cách chữa cho căn bệnh của Như.
Sức khỏe của Như cũng rất yếu, thường mệt, hay ngất xỉu và một năm phải nhập viện điều trị dài ngày vài lần. Như từng có một người anh trai mắc bệnh giống như mình nhưng đã mất từ lúc nhỏ.

Chân dung Như, cô gái có gương mặt như người già

Như rất khổ sở với chứng bệnh của mình. Như nhớ lại: "Khi học cấp một, mình thường bị bạn bè trêu chọc là “bà già lựu đạn” nhưng do còn nhỏ, mình vẫn chưa ý thức được nên cứ vô tư đi học. Lớn lên, dần ý thức được mình còn già hơn mẹ nên dần mất đi tự tin, ngại ngẩn mặt khi ra đường. Điều mình sợ nhất là gặp một người lạ mặt chưa từng gặp. Còn nhớ năm lớp 12, chị gái đưa mình đi cắt kính cận, chủ tiệm bảo “cắt kính cho mẹ à, mẹ gì trẻ thế". Trong khi đó mình mới 18 tuổi đầu!". 

Như hiện đã là sinh viên năm tư khoa Công nghệ Kỹ thuật trường ĐH Phú Yên và tiếp tục gặp những tình huống trớ trêu khi đến trường. Như kể: “Khi ngồi học trên giảng đường, có thầy thấy mình rất thắc mắc nên gọi mình đứng lên hỏi: “Chị đi học để làm gì thế” hay có thầy ngạc nhiên: “Ơ, lớp mình có cô giáo đi học à?”.
Rồi có lần thấy mình từ cổng trường đi vào, đám nam sinh viên cứ nhìn chăm chăm rồi chờ khi mình bước vào hành lang thì cười ha hả rồi bảo: “Dáng sinh viên mà mặt phụ huynh”. Rồi một hôm, có bà chị cùng dãy nhà trọ kêu mình là “bé” và hỏi mượn cái chổi, lúc đó mình quay mặt lại thì chị ấy ríu rít xin lỗi và chữa lại là “cô”.
Sinh viên đứa nào cũng có việc làm thêm hết, chỉ có mình là không ai chịu nhận. Một lần khác, khi mình đi thi bằng lái xe thì có một thanh niên khoảng ba mươi tuổi gọi mình là “bà tránh ra cho cháu đi xíu”, cảm giác lúc đó cay lắm, đau lắm nhưng thôi cứ cười. Nhiều lúc thấy mệt mỏi, ra đường gặp người lạ lớn tuổi như bố mẹ mà người ta cứ “cô này” ,”chị này”, “bác này” .. làm mình lúng túng chẳng biết phải xưng hô lại như thế nào”.

Như trong một lần mừng sinh nhật cùng bạn bè

Như ước ao có thể tìm ra nguyên nhân căn bệnh của mình và được điều trị để sống đúng với tuổi thật của mình. “Mình ước sao, mình được làm con gái đúng nghĩa một lần cô gái sinh năm 95 chứ không có phải là 95 tuổi. Hay là mỗi bạn đọc được tâm sự của tôi sẽ góp cho tôi một ngàn đồng, tôi làm một chuyến sang Hàn Quốc tút lại cái mặt già nhỉ”, Như nói đùa.

Biên bản hội chẩn như bị lão hóa trước tuổi và mất sức lao động 61% do bệnh tật

Liên lạc với phòng Công tác Học sinh sinh viên trường ĐH Phú Yên, chúng tôi được thông tin bạn Nguyễn Thị Như hiện là sinh viên năm tư của trường. Hồ sơ nhập học của Như cũng thể hiện Như bị lão hóa và tỉ lệ mất sức lao động do bệnh tật là 61%.

Tìm gặp bạn Lê Thị Ni, học chung lớp ĐH với Như, Ni khá hồ hởi khi kể về Như:  “Mình gặp Như khi vào năm nhất ĐH. Mới đầu, mình chỉ nghĩ là lớp mình có bạn lớn tuổi đi học. Nếu không biết Như bị bệnh thì mình đoán Như chừng trên 50 tuổi vì có khuôn mặt già và tay chân nhăn nheo hết cả. Ban đầu, mình gọi Như là cô, sau này biết thì mới chuyển qua xưng bạn. Như học giỏi lắm, thường nhận học bổng của trường và học bổng Việt-Hàn cho người khuyết tật. Mình đã về nhà Như chơi hai ba lần rồi, chị gái và em gái Như nhìn còn trẻ hơn tuổi, không hiểu sao Như lại bị như vậy”. 

Sau đây là một số hình ảnh khác của cô gái có gương mặt như bà già: 

Như hiếm khi chụp hình vì mặc cảm với vẻ bề ngoài của mình

Như chụp cùng với các bạn ở lớp học ĐH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm