Kỷ luật cảnh cáo đội trưởng hải quan sân bay Đà Nẵng

Ngày 8-8, Cục Hải quan TP Đà Nẵng cho biết hội đồng kỷ luật của đơn vị này vừa ban hành quyết định thi hành hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Đội trưởng đội kiểm tra bưu phẩm, bưu kiện xuất nhập khẩu (Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng).

Bà Nga được cho là đã có sai phạm nghiệp vụ trong quá trình giải quyết thủ tục hải quan, tiếp xúc với công nhân để hướng dẫn về nghiệp vụ, chính sách liên quan đến thủ tục hải quan đối với hành lý của hành khách nhập cảnh chưa đúng quy định, bà Nga đã nhận tiền bồi dưỡng ngoài quy định.

Ngoài ra, hội đồng kỷ luật cũng ban hành quyết định khiển trách ông Nguyễn Thái Hoan, thời điểm đó là chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng, vì thiếu giám sát, kiểm tra trong chỉ đạo, điều hành dẫn đến việc bà Nga (cấp dưới) làm sai quy trình nghiệp vụ. Hiện ông Hoan đã được điều chuyển về làm đội trưởng đội kiểm soát phòng, chống ma túy.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vào tối 4-7, bà N. (một hành khách) đi trên chuyến bay VN319 từ Nikata (Nhật Bản) về Đà Nẵng đã bày tỏ bức xúc trên trang mạng Facebook sau khi bị hai nhân viên hải quan sân bay vòi tiền nước nôi.

Theo đó, do hành lý bà N. có chứa một số thuốc thực phẩm chức năng dùng để trị bệnh nên hai cán bộ này yêu cầu mở kiểm tra. Sau đó một trong hai cán bộ này có hành vi vòi tiền, đòi 400.000 đồng mới cho qua. “Làm luật” xong, bà N. mới được mang số thực phẩm chức năng kia về nhà. Bức xúc vì hành xử của hai cán bộ này, bà N. đã viết lên Facebook để giải tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm