Kỷ luật chủ tịch, phó chủ tịch Hội Đông y Bình Thuận

Ngày 21-5, tin từ UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết vừa có quyết định kỷ luật đối với hai đảng viên sau kết quả UBKT Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020 họp kỳ thứ 24.

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận họp kỳ 24.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh và khiển trách đối với ông Đào Hà, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hội Đông y tỉnh. 

Theo UBKT tỉnh ủy, ông Phúc đã thiếu trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở cấp dưới thực hiện nhiệm vụ được giao, không phát huy dân chủ trong cơ quan, chỉ đạo ông Đào Hà thực hiện hợp thức hóa và ký hồ sơ đề nghị UBND tỉnh khen thưởng cho mình và ký khen thưởng cho ông Hà trái quy định, thực hiện công tác thi đua-khen thưởng không đúng quy định.

Ngoài ra trong quá trình quản lý, chỉ đạo, điều hành hoạt động của Hội Đông y hai ông này đã để xảy ra sai phạm trong công tác quản lý và sử dụng kinh phí trong thời gian dài từ năm 2008 đến năm 2016; thiếu đấu tranh, thực hiện không hết trách nhiệm trong công tác tham mưu, đề xuất thực hiện các quy định của pháp luật về thi đua-khen thưởng; không nắm chắc quy định trong lĩnh vực tài chính-ngân sách.

Các sai phạm của ông Phúc là nghiêm trọng đã gây dư luận xấu, rất bức xúc trong cán bộ đảng viên và nhân dân; gây mất uy tín chính mình và uy tín Hội Đông y tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm