Kỷ luật cục trưởng thống kê Gia Lai vì lập 'phòng nhì'

Chiều 18-5, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai Phan Quang Thái cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa thống nhất ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Lý Hùng Th., Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê Gia Lai.

Trước đó, theo đơn tố cáo của bà Th., năm 1987 bà và ông Th. kết hôn, có hai con gái chung.

Giữa năm 2016, ông họp gia đình, thừa nhận mình có quan hệ ngoài luồng với một phụ nữ từ năm 2012 và hứa chấm dứt mối quan hệ này. Song, chỉ được một thời gian ngắn thì đâu lại vào đấy.

Cuối năm 2016, bà phát hiện người tình sinh cho ông một con trai (gần hai tuổi) nên ông lẳng lặng rời nhà, chuyển ra sống với người tình và nộp đơn xin ly hôn.

Theo ông Phan Quang Thái, qua kiểm tra theo đơn tố cáo, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xác định ông Th. quan hệ nam nữ bất chính với người phụ nữ khác ngoài vợ là có cơ sở. Hiện, sau khi làm thủ tục cách mọi chức vụ về đảng, Ủy ban sẽ tiến hành gửi văn bản ra Cục Thống kê Việt Nam đề nghị xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Th.

Ông Th. giữ chức cục trưởng Cục Thống kê Gia Lai từ tháng 2-2010 đến nay.  


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.