Kỷ luật hai điều dưỡng quát nạt thân nhân người bệnh

Ngoài ra, hai điều dưỡng này còn bị điều sang công việc khác, hạn chế tiếp xúc với thân nhân người bệnh.

Chiều 22-1, hai điều dưỡng K. và L. đã hết ca trực chính nhưng họ vẫn ở lại làm việc. Lúc đó, K. hỏi mẹ bé Đỗ Đức Huy (27 tháng tuổi) đóng tiền tạm ứng chưa thì cha bé là ông Đỗ Đại Trưởng trả lời đã đóng 10 triệu đồng, là dư rồi. Hai bên lời qua tiếng lại và người nhà bé Huy quay clip rồi tung lên mạng xã hội Facebook. Theo BV Nhi đồng 2, hai điều dưỡng đã thành khẩn nhận khuyết điểm và đã xin lỗi người nhà bệnh nhân, cam kết không phạm sai lầm nữa.

Hội đồng kỷ luật nhận thấy hai điều dưỡng này đã làm việc hơn 20 năm và trước đó không có sai sót về chuyên môn hay quy tắc ứng xử. Đây chỉ là nhất thời thiếu kiềm chế nên đưa ra biện pháp xử lý nêu trên.

BS Nguyễn Thị Hồ Điệp, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 2, cho biết thêm bé Huy bị tai nạn giao thông vào đầu tháng 1-2016. Bé được đưa vào BV Bình Dương cắt cụt hai chân rồi chuyển đến BV Nhi đồng 2. Hiện bé Huy đã ổn định, ăn uống bình thường, hai chân đã lành vết cắt nhưng vết thương ở tay trái, ở da bụng chưa lành hẳn. “Bệnh lý của bé Huy đã tiến triển khả quan và BV đang chăm sóc, chữa trị tận tình. Chi phí điều trị cho bé được BHYT chi trả phần lớn, phần còn lại được tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo của BV hỗ trợ” - BS Điệp nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm