Kỷ niệm 43 năm ngày Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc

Trên chặng đường ấy, Việt Nam từ một nước nhỏ đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ mà LHQ đề ra, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Việt Nam luôn nỗ lực là một thành viên tin cậy, có trách nhiệm của LHQ.

Cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc trở về nước sau một năm làm nhiệm vụ tại Nam Sudan, vào tháng 11-2019. Ảnh: HOÀNG GIANG

LHQ chính thức được thành lập ngày 24-10-1945. Ngày 14-1-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhân danh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nộp đơn xin gia nhập LHQ. Tuy nhiên, phải đợi 31 năm sau, qua bao thăng trầm, ngày 20-9-1977, đúng 9 giờ sáng tại tòa sảnh chính của trụ sở LHQ, lễ thượng cờ Việt Nam mới được diễn ra theo nghi lễ gia nhập thành viên của LHQ.

Đây là một mốc son lịch sử, đánh dấu sự ghi nhận của tổ chức toàn cầu lớn nhất hành tinh và cộng đồng quốc tế đối với một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, tự do và dân chủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy