La Gi cho phép tàu thuyền có gắn thiết bị giám sát hành trình ra khơi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 9-9, tin từ UBND thị xã La Gi (Bình Thuận), cho biết Chủ tịch UBND thị xã Phạm Trọng Nhân đã ký công văn cho phép tàu thuyền gắn thiết bị giám sát hành trình hoạt động thuỷ sản trên biển trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã.

Tàu thuyền đậu ở cửa biển La Gi.

Theo đó, để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, không để phát sinh các nguồn lây dịch bệnh qua tuyến biển; không làm gián đoạn hoạt động khai thác thuỷ sản của các tàu thuyền cũng như các chuỗi sản xuất cung ứng hàng hoá thiết yếu tại Cảng cá La Gi, Chủ tịch UBND thị xã cho phép tàu thuyền của thị xã gắn thiết bị giám sát hành trình hoạt động thuỷ sản trên biển từ 0 giờ ngày 9-9.

UBND thị xã giao Đồn Biên phòng Phước Lộc, Ban Quản lý Cảng La Gi phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, khẩn trương điều chỉnh, bổ sung, sữa đổi nội dung phương án cho các chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân hoạt động trên biển đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình mới.

Phòng Kinh tế khẩn trương nghiên cứu, hướng dẫn các biểu mẫu đơn xin đánh bắt hải sản (kèm cam kết), phương án mẫu cung ứng nhiên liệu, thực phẩm, các điều kiện cần thiết... để UBND các xã, phường, Ban Quản lý Cảng La Gi và các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp cho các chủ tàu thực hiện.

UBND thị xã cũng yêu cầu ngư dân có nhu cầu đăng ký tham gia hoạt động trên biển mà đang sinh sống tại khu vực phong toả, chủ tàu cá... tổ chức tập trung đưa lực lượng đến cảng cá La Gi để làm xét nghiệm, có sự giám sát của UBND các xã, phường; tuyệt đối không được để ngư dân tự động đi ra khỏi khu vực phong toả.

Chỉ tịch UBND thị xã giao Trung tâm Y tế La Gi phối hợp các đơn vị liên quan chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, vật chất thường trực hàng ngày tại Cảng để xét nghiệm nhanh COVID-19 đối với các chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân lao động trên tàu cá (có trả phí) trước khi xuất, nhập bến tại khu vực Chốt kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 liên ngành thị xã tại cảng cá La Gi.

Trước đó do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND thị đã La Gi đã chỉ đạo đóng cửa, tạm dừng các hoạt động tại Cảng cá La Gi (trên bến, trên sông, cửa biển) từ 0 giờ ngày 24-7 cho đến khi có thông báo mới.

Đến ngày 16-8, Chủ tịch UBND thị xã La Gi có văn bản tạm ngừng các hoạt động khai thác thủy sản trên biển và bốc dỡ hàng hóa thiết yếu cho tàu cá rời Cảng cá La Gi để khai thác thủy sản đối với tàu cá từ 15 m trở lên trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại địa phương.

Tính đến chiều 9-9, tỉnh Bình Thuận đã có 2.723 ca mắc COVID-19 trong đó thị xã La Gi có đến 1.793 ca, nhiều nhất tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm