Làm kè rọ đá chống sạt lở quốc lộ 91

Theo Sở TN&MT tỉnh An Giang, đoạn bờ kè đã sụp xuống sông Hậu được xây dựng từ năm 1986, có chiều dài 25 m, sâu vào 2 m. Dưới đáy sông nơi diễn ra sạt lở có lạch nước rất sâu, 15-18 m nên đoạn sông này có nguy cơ tiếp tục sạt lở. Sở TN&MT tỉnh An Giang kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho tạo taluy tại điểm lở và nạo vét lòng sông bờ đối diện để chỉnh trị dòng chảy.

Trước mắt, ông Mai Văn Đức chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ VII làm rọ đá để bảo vệ chân quốc lộ 91, đồng thời mở rộng quốc lộ 91 về bên trong thêm khoảng 1 m để đảm bảo lưu thông. Đến ngày 2-9 phải hoàn tất công trình kè rọ đá, sau đó mới tính đến phương án chỉnh trị dòng chảy. Ông Đức và các cơ quan chức năng tỉnh cũng thống nhất kiến nghị Bộ GTVT lập dự án khảo sát toàn bộ địa hình trên hai con sông Tiền và Hậu nhằm bảo vệ những nơi quốc lộ 91 đi qua, cũng như có giải pháp phòng chống sạt lở lâu dài cho cả miền Tây.

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm