“Làm lơ” dự án xử lý rác 400 triệu USD

Có thuận hay không thuận về dự án xử lý rác thải theo công nghệ plasma (có vốn đầu tư 400 triệu USD) hay không vì công ty đã trình dự án hơn hai tháng rồi nhưng chưa nhận bất kỳ phản hồi nào từ cơ quan chức năng… Ông Từ Ngọc Ẩn - kiều bào Úc, Giám đốc Công ty Kiên Giang Composite, nói tại hội thảo “Phát huy nguồn lực kiều bào trong xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư” ngày 8-6, Hội thảo do Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức tại TP.HCM.

Theo ông Ẩn, sau khi nghiên cứu, mua bản quyền công nghệ, tạo quỹ đầu tư, chuẩn bị nguồn nhân lực… ngày 29-3-2012, ông đã trình dự án cho UBND TP.HCM nhưng từ đó đến nay không có phản hồi. Vì thế ông không thể giải thích cho đối tác hiểu và một khối vốn đầu tư đã thu xếp bị tồn đọng. “Chúng tôi đang lo lắng là không biết đến khi nào dự án được duyệt, nhà đấu tư tài chính của chúng tôi còn có đủ kiên nhẫn hay không” - ông Ẩn lo lắng nói.

Ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM cho biết sẽ sớm tham mưu lên UBND TP.HCM để giải quyết rõ thắc mắc của ông Ẩn.

ANH PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm