'Làm ơn họp đừng kéo dài, điều hành họp ngắn gọn giùm tui'

Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Tá Lâm

Giảm họp, dành thời gian đi cơ sở

Theo ông Phong, ngay sau tết các cơ quan, đơn vị đã bắt tay ngay vào công việc, nhất là các bộ phận trực tiếp tiếp xúc với người dân để không để người dân phải chờ lâu ảnh hưởng đến công việc.
Để tập trung cho công việc, ông Phong đề nghị người đứng đầu các sở, ban ngành và UBND các quận/huyện giảm bớt hội họp, dành thời gian cho cơ sở, cùng với cơ sở giải quyết những khó khăn vướng mắc đang đặt ra. Còn nếu phải họp thì khi triển khai họp đừng nói chung chung, dài dòng mà phải đi vào các giải pháp cụ thể với tinh thần tiết kiệm thời gian nhưng phải hiệu quả.
“Họp mà kéo dài thời gian, thông tin lặp đi lặp lại hoài, không đi vào những giải pháp cụ thể thì đúng là chúng ta lãng phí thời gian. Lý luận ai cũng hiểu hết rồi, khỏi nói nữa, giờ phải là những giải pháp cụ thể triển khai làm ngay” - ông Phong nhắc nhở.
“Làm ơn họp hành đừng kéo dài và mời họp phải đúng đối tượng, người điều hành cuộc họp ngắn gọn giùm tui” - ông Phong nói với chủ tịch 24 quận/huyện trên địa bàn TP.
Nhắc nhở như thế, ông Phong cũng mong muốn người đứng đầu các quận/huyện phải quán triệt tinh thần để triển khai nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP được tốt ngay từ những ngày đầu, nhất là việc triển khai bảy chương trình đột phá. Theo ông Phong, thời gian tới TP sẽ có những hội thảo để người dân, các chuyên gia hiến kế cho TP.
Đã nhận trách nhiệm thì phải đàng hoàng
Tại buổi họp, ông Phong cũng dành nhiều thời gian để nói về trách nhiệm của người đứng đầu. “Tất cả sự trì trệ, kém hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị thì trước hết người đứng đầu phải chịu trách nhiệm, không nói chung chung mà phải thấy rõ trách nhiệm người đứng đầu. Nơi nào xảy ra vụ việc mà phải tiến hành thanh tra, kiểm tra, tôi đề nghị trước hết thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu. Tôi xin nói quan điểm rất rõ của mình như thế” - ông Phong nói.
“Người lãnh đạo không nhận trách nhiệm thì thôi, đã nhận phải làm đàng hoàng. Đã dám nhận chức vụ đó thì phải thấy hết trách nhiệm và dám chịu trách nhiệm, còn nếu thấy không đảm đương nổi thì xin nghỉ, xin thôi. Đó là sự khẳng khái, khí phách của người dân TP, người dân Nam Bộ. Chức thì nhận mà làm không đến nơi đến chốn, ngại đi cơ sở, chỉ đạo thì chung chung, gây khó khăn cho đơn vị, cơ quan, làm mất niềm tin của nhân dân” - ông Phong nói tiếp.
Ông Phong cũng yêu cầu mỗi người lãnh đạo, cán bộ phải xây dựng cho mình tác phong sâu sát, nói ít làm nhiều; gương mẫu trong công việc và cuộc sống.
Từ việc xây dựng tác phong cán bộ, thấy rõ được trách nhiệm người đứng đầu, ông Phong cũng đề nghị thời gian tới tập trung cho các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư. Ông Phong đề nghị các ngành có liên quan phải thấy rõ được trách nhiệm của mình để làm sao cho môi trường đầu tư của TP ngày càng tốt hơn, ngày càng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp làm ăn tốt hơn.
“Sự thành công của các nhà đầu tư, của các doanh nghiệp chính là thành công của chúng ta. Bởi vì hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp tốt lên sẽ thúc đẩy TP này phát triển và nó sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng được tình hình hiện nay khi mà chúng ta ngày càng hội nhập sâu rộng. Tất nhiên các doanh nghiệp thì luôn luôn chủ động nhưng đứng về phía chính quyền thì chúng ta phải tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp làm ăn đầu tư” - ông Phong nói.
Tại cuộc họp đầu năm, ông Phong cũng nhắc nhở các đơn vị không được sử dụng xe công đi chùa và hết sức cởi mở với cơ quan báo chí để tạo sự đồng thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm