VỤ NỮ BÁC SĨ BỊ TÁT

Làm rõ động cơ xách ghế của ông chủ tịch phường

Chủ tịch phường và BV nói vênh nhau

 Ngày 1-9, nguồn tin từ Văn phòng Thành ủy TP Vinh (Nghệ An) cho biết Thường trực Thành ủy TP Vinh đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra thành ủy lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Xuân Huân- Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh).

Nữ BS bị đánh  khi trực trong phòng cấp cứu.

Trước đó, đêm 18-8, anh Nguyễn Văn Nam (trú huyện Đô Lương, Nghệ An) bị tai nạn, được đưa đến BV 115 Nghệ An cấp cứu. Sau đó, lãnh đạo của anh Nam là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Thắng) và người nhà anh Nam là ông Huân có mặt tại phòng cấp cứu.

Tại đây, khi các BS, điều dưỡng đang làm việc thì ông Thắng đến chỉ tay vào mặt BS Hoàng Thị Minh chửi bới, đánh vào mặt, đầu nhiều cái khiến BS Minh choáng váng, phải dựa vào tường.

Thấy BS bị hành hung, anh Lê Quang Hòa, điều dưỡng khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, đến can ngăn liền bị ông Thắng chửi bới, đòi đánh. Anh Hòa và BS Minh đi vào phòng trực cạnh bên đóng cửa lại để lánh nạn thì ông Thắng đi theo và ông Huân đi sau ông Thắng tay cầm chiếc ghế nhựa lên rồi sau đó thả xuống...

Sau khi nhiều cơ quan báo chí đăng video quay sự việc trên thì ông Huân làm bản tường trình gửi Thường trực Thành ủy và UBND TP Vinh. Ông Huân cho rằng thấy trong phòng cấp cứu lộn xộn, chưa biết xử lý thế nào nên cầm ghế định ngồi nhưng lại thả xuống và ôm ông Thắng đi ra ngoài.

Ông Huân cũng cam đoan ông không hề gây gổ, không đánh nhau. “Tôi là người can ngăn và yêu cầu mọi người ra ngoài để đảm bảo an ninh trật tự” - ông viết.

Trích xuất video đoạn ông Huân cầm ghế và can ngăn ông Thắng.

Tuy nhiên, phía BV 115 Nghệ An cung cấp và xác minh của Công an TP Vinh cho thấy ông Huân (bệnh nhân Nam là cháu của ông Huân) có mặt tại phòng cấp cứu và nghe ông Thắng nói việc cấp cứu chậm. Nghe ông Thắng nói vậy, thấy cháu mình đang nằm trên cáng trong phòng cấp cứu nên ông Huân cũng tỏ ra bức xúc. Ông Huân cầm chiếc ghế nhựa chỉ về BS Minh và điều dưỡng Hòa (đang đứng trong phòng trực) và nói "ra đây".

"Tiếp đó, ông Thắng đi vào phòng trực thì BS Minh đóng cửa nhưng ông Thắng liền đẩy ra và xông vào đánh anh Hòa. Thấy vậy, anh Huân đã bỏ ghế nhựa xuống và can ngăn, đẩy ông Thắng quay lại phòng cấp cứu. Khi đó, lực lượng Cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường đã kịp thời ổn định tình hình và phối hợp Công an TP Vinh giải quyết" - phía BV cho biết.

Xác định, động cơ mục đích cầm ghế 

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, ông Thắng đã có hành vi đánh BS Minh và điều dưỡng Hòa. Do hai người này từ chối việc giám định về thương tích nên ông Thắng chỉ bị xem xét để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đối với ông Huân kết quả điều tra xác định việc cầm ghế là do bức xúc, nóng nảy. Và dù ông Huân là người can ngăn không để ông Thắng có hành vi đánh đập nhân viên y tế, tuy nhiên hành vi cầm ghế của ông Huân khi giải quyết sự việc đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tư cách của người cán bộ, Đảng viên, viên chức nhà nước.

Hình ảnh trích xuất từ Camera cho thấy ông Huân có cầm ghế và chỉ tay vào phòng trực của bác sỹ.

Đối với BS Minh và các nhân viên kíp trực tại phòng cấp cứu của BV 115 Nghệ An, qua xem xét quá trình tiếp nhận, xử lý, đối với bệnh nhân Nam thấy đúng quy trình và phù hợp với tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.

Sau khi có kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, Thường trực Thành ủy TP Vinh đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra thành ủy lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Huân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm