Làm rõ hiệu trưởng bị chặn đánh bắt quỳ gối nghi do ghen tuông

Ngày 28-9, tin từ UBND huyện Tánh Linh (Bình Thuận) cho biết ông Nguyễn Đình Lâm, Chủ tịch UBND huyện, đã có văn bản giao cho Phòng Nội vụ chủ trì cùng Phòng Giáo dục và Thanh tra huyện tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của ông H.N., hiệu trưởng Trường THCS Tà Pứa (Tánh Linh).

Theo văn bản của UBND huyện thì ông N. thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết mâu thuẫn của hai nữ giáo viên trong trường.

Tin nhắn cô giáo L. cung cấp được cho là của người nhà cô T.

Ngoài ra việc ông N. bị chồng cô T., giáo viên trong trường, hành hung hai lần nhưng ông này không phản ứng gì, mặc dù là chuyện cá nhân nhưng xét về mặt đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên cùng việc ông N. lại là hiệu trưởng nên ảnh hưởng đến môi trường giáo dục và uy tín, danh dự cá nhân.

Do đó chủ tịch huyện yêu cầu Phòng Nội vụ tổ chức kiểm điểm ông N., đề xuất UBND huyện xem xét, xử lý nghiêm theo quy định. Ngoài ra, Phòng Nội vụ cũng có trách nhiệm đề xuất hướng xử lý, giải quyết các vấn đề và các cá nhân liên quan nhằm chấn chỉnh kỷ cương, ổn định nội bộ và hoạt động giáo dục tại Trường THCS Tà Pứa hạn chót trong tháng 9-2018.

Theo đơn tố cáo của cô giáo L., Trường THCS Tà Pứa, ngày 3-3-2018 cô nhận được thông tin cô T. dạy cùng trường kêu người chặn đánh nên phản ảnh lại cho hiệu trưởng nhà trường. Tuy nhiên, ông N. cho rằng không có bằng chứng nên không giải quyết.

Sau đó cô L., nhờ ông N., tổ chức cuộc họp giáo viên để làm rõ nhưng một lần nữa ông N., từ chối. Hai ngày sau trên đường đi tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cô L. bị khoảng 30 người nhà của cô T. chặn đường hành hung.

Những người này vào cả trường học nơi tổ chức hội thi để tìm sau đó bao vây nhà một giáo viên nơi cô L. đang có mặt để chửi bới, nhục mạ cô L. Cô này đã gọi điện thoại báo nhưng ông N. cũng không giải quyết.

Sở dĩ có chuyện mâu thuẫn này theo xác minh của Công an xã Đức Phú (Tánh Linh) là do cô L. hẹn chồng cô T. ra quán nước cho xem một video clip của vợ. Cho rằng cô L. đã phá hạnh phúc nên gia đình cô T. đã tổ chức chặn đường đánh.

Tuy nhiên theo cô giáo L., cô không phá hạnh phúc gia đình cô T. mà người phá là hiệu trưởng N. Cụ thể, chồng cô T. đã chặn đánh hiệu trưởng hai lần trong đó có một lần hiệu trưởng N. phải quỳ xuống xin tha thứ.

Theo báo cáo của UBND xã Đức Phú, việc cô giáo L. bị chặn đường nhục mạ là có thật tuy nhiên không có cơ sở kết luận cô T. là người chủ mưu vì không có mặt mà chỉ có khoảng 6 người nhà của cô T. Tại cuộc họp giải quyết những người trong gia đình, cô T. tiếp tục hăm dọa. Do đó, công an xã đã lập biên bản ra quyết định xử phạt hành chính cô T. và người chị ruột.

Công an xã Đức Phú cũng lập biên bản, ra quyết định xử phạt cô giáo L. 200.000 đồng về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác. Tuy nhiên đến nay cô giáo L. vẫn không chấp hành nộp phạt vì cho rằng chính chồng cô T. nghi ngờ vợ nên đã chủ động gọi điện thoại hỏi sự việc chứ cô không chủ động phá hạnh phúc hay xúc phạm gia đình ai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm