Làm rõ thông tin “chủ tịch huyện kéo dòng họ làm quan“

Ngày 21-10, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện một số sở, ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phong Điền về tình hình KT-XH 10 tháng đầu năm 2016 của huyện.

Kết luận buổi làm việc, ông Võ Thành Thống lưu ý lãnh đạo huyện xung quanh thông tin và dư luận liên quan chuyện Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Sử có hàng loạt người làm “quan”.

Ông Võ Thành Thống chỉ đạo Huyện ủy Phong Điền có trách nhiệm kiểm tra, làm rõ và báo cáo về thành phố, đồng thời thông tin rõ ràng trong nội bộ cũng như trong nhân dân biết để minh định rõ ràng mọi chuyện, tránh đồn thổi, đồn đoán.

Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo . Ảnh: NHẪN NAM

“Quan điểm của TP thì chúng ta phải nhìn nhận sự việc một cách trung thực và khách quan. Trung thực là có sao thì không tránh né. Khách quan là phải thấy sự việc đó trong một bối cảnh hiện tại. Trong gia đình, trong thân tộc có đông người, không vì lý do có một người làm quan thì tất cả người khác đều không đi làm Nhà nước. Hoặc có đi làm, có cố gắng cũng không được tiến bộ, không được lên chức thì cũng không được. Chỉ có vấn đề sử dụng quyền lực, vị trí công tác tác động trái quy định để có chuyện lên chức, lên quyền, đó là vi phạm. Chúng ta phải soi vào thực tế như vậy xem có đúng vậy không. Chứ không phải gia đình đông người giữ chức này chức nọ rồi nói không đúng thì không phải. Cho nên chúng ta phải xem lại quy trình, tiêu chuẩn” - ông Võ Thành Thống nói.

Cũng theo ông Võ Thành Thống, đọc báo xem qua thấy rằng những điều báo nêu vị trí cán bộ thuộc thẩm quyền của huyện Phong Điền. Cơ quan lãnh đạo và phân công các cán bộ là của huyện. Do đó, Huyện ủy Phong Điền nên làm rõ để xem sự thật đúng sai như thế nào. Nếu đúng, mình sẽ giải tỏa dư luận và nếu sai thì phải giải quyết.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sau cuộc họp, ông Nguyễn Quang Nghị - Bí thư huyện Phong Điền cho biết thời điểm một trang tin trên mạng đưa thông tin về nhiều người trong gia đình chủ tịch huyện làm cán bộ, ông đang đi công tác nước ngoài và có được anh em gửi thông tin để xem. Ngay sau đó, ông đã chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy và Phòng Nội vụ rà soát lại thông tin, xem lại việc bổ nhiệm cán bộ có đúng quy trình, quy định hay không.

“Quan điểm của huyện cũng giống như chủ tịch UBND TP vừa chỉ đạo, là không thể nói rằng hễ cứ có một người làm quan là những người khác trong dòng họ không được làm trong Nhà nước, không được bổ nhiệm giữ chức vụ dù họ thật sự có năng lực” - ông Nghị nói.

Trước đó, trên một trang thông tin điện tử có bài viết phản ánh về trường hợp ông Nguyễn Văn Sử - Phó bí thư,  Chủ tịch huyện Phong Điền có đến 16 người bà con đang làm ở các ban, ngành huyện và ở các xã. Nội dung thông tin đăng tải cũng cho rằng nhờ ông Sử mà bà con họ hàng mới được vào làm, đề bạt. Thông tin này sau đó được một số trang mạng cập nhật nên tạo dư luận âm ỉ và có nhiều thông tin trái chiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm