Làm rõ việc cán bộ xã tiếp tay doanh nghiệp phá rừng phòng hộ

Liên tục từ giữa tháng 3-2012 đến nay, hàng trăm người dân hai xã Mỹ An, Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ) không cho Công ty CP Khoáng sản - Thương mại Bình Định phá hơn 10 ha rừng phi lao phòng hộ ven biển do người dân trồng tại địa phương này để lấy mặt bằng khai thác titan. Trước sự phản đối của người dân, UBND huyện đã yêu cầu công ty này dừng mọi hoạt động khai thác, tháo dỡ lán trại. Tuy nhiên, hàng trăm người dân vẫn tiếp tục tập trung, yêu cầu khi nào có quyết định chính thức đình chỉ dự án khai thác titan này họ mới chịu giải tán.

Nhưng theo phản ánh của người dân, mới đây họ phát hiện một số cán bộ xã Mỹ An hướng dẫn DN chặt phá rừng, chở gỗ đi bán, người dân điện báo nhưng địa phương không cử cán bộ đến giải quyết. Người dân đã bắt giữ một xe tải chở đầy gỗ phi lao từ rừng ra và yêu cầu cơ quan chức năng đến giải quyết nhưng cán bộ xã Mỹ An cho rằng số gỗ này không phải do DN đốn hạ. Ngoài ra, người dân còn cho rằng một cán bộ xã Mỹ An bán gỗ phi lao cho các cơ sở chế biến thủy sản.

Làm rõ việc cán bộ xã tiếp tay doanh nghiệp phá rừng phòng hộ ảnh 1

Người dân xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ (Bình Định) tập trung ngăn cản DN phá rừng để khai thác titan.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết dự án khai thác titan của Công ty CP Khoáng sản - Thương mại Bình Định do Bộ TN&MT cấp phép với diện tích hơn 10 ha. Hiện tỉnh đã yêu cầu công ty này tạm dừng mọi hoạt động khai thác. Nếu DN không thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường và người dân vẫn phản đối, tỉnh sẽ đề nghị rút giấy phép dự án này.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm