Làm rõ vụ nông dân bắt 2 con trăn gấm quý hiếm

Tối 21-11, lãnh đao UBND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết đang chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin người dân bắt được hai con trăn gấm trong ruộng lúa xã Nghĩa Phúc (huyện Tân Kỳ) rồi giết chết, nấu cao.

Làm rõ vụ nông dân bắt 2 con trăn gấm quý hiếm

Người dân đưa hình ảnh lên mạng xã hội khoe bắt được con trăn ở cánh đồng mía huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Ông Đặng Xuân Nam, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phúc, xác nhận, sáng 19-11, người dân xóm Thanh Chương (xã Nghĩa Phúc) đi thu hoạch mía trên cánh đồng xã Nghĩa Phúc đã phát hiện một con trăn lớn đang cuộn tròn trong ruộng mía.

Con trăn dài hơn 5 m và trọng lượng khoảng 30 kg. Người dân đã giết chết con trăn này rồi mang về nấu cao. Đến ngày hôm qua (20-11), cũng tại ruộng mía trên người dân tiếp tục phát hiện một con trăn khác và đã bao vây, bắt sống đem về bán cho chủ ruộng mía với giá 5 triệu đồng. Người mua con trăn đã làm thịt nấu cao trăn. Con trăn này dài gần 5m và nặng khoảng 20kg.

Làm rõ vụ nông dân bắt 2 con trăn gấm quý hiếm

Con trăn lớn bị người dân bắt giữ và đánh chết.

Theo ông Nam và nhiều người dân, hai con trăn trên là trăn gấm (thường gọi là trăn Vua).

Được biết trong ba loài trăn ở Việt Nam thì trăn đất có kích thước và trọng lượng lớn nhất, sau đó đến trăn gấm và cuối cùng là trăn cộc. Trăn gấm cũng nằm trong sách đỏ Việt Nam, thuộc nhóm động vật nghiêm cấm khai thác và sử dụng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm