Làm thủ tục cho 2 công nhân tử vong tại Hàn Quốc về nước

Ông Nguyễn Gia Liêm, Cục phó Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), thông tin các đơn vị chức năng đang phối hợp với nhà chức trách Hàn Quốc để đưa thi hài hai công nhân Việt Nam bị thiệt mạng trong vụ nổ tại nhà máy Foosung Precision Industry Co (thành phố Wonju, Hàn Quốc) xảy ra hôm 10-11. 

Diễn biến liên quan đến vụ tại nạn lao động chết người này, ông Liêm cho hay trong khi hàn đã xảy ra hiện tượng chập điện khiến bốn lao động Việt Nam thương vong. Vụ tai nạn làm hai công nhân Chu Văn Dương (sinh năm 1987) và Tăng Văn Khanh (sinh năm 1990) bị thiệt mạng. 

Còn hai công nhân Đỗ Quốc Hùng (sinh năm 1987) và Vương Đắc Khải (sinh năm 1997) bị phỏng ở mặt và hàm. Sau vụ việc, nhiều lao động Việt Nam tại Hàn Quốc đã đến thăm hỏi, động viên hai nạn nhân. "Hai nạn nhân này được chuyển đến điều trị ở bệnh viện gần đó (BV Wonji Severance Christian) có sự bảo vệ của cảnh sát sở tại. Dự kiến ngày mai, 12-11, nhà chức trách Hàn Quốc sẽ chuyển hai nạn nhân này lên bệnh viện tại thủ đô Seoul để tiếp tục điều trị", ông Liêm cho hay.

Hiện nhà chức trách Hàn Quốc đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động khiến bốn lao động Việt Nam bị thương vong. 

Tính đến nay đã có 64.000 lao động Việt Nam là việc tại Hàn trong các ngành nghề công nghiệp và ngư nghiệp. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 940-1.200 USD/tháng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm