Làm xấu hình ảnh phụ nữ Việt Nam bị phạt 20 năm tù

Ngày 28-4, TAND TP Cần Thơ xét xử lưu động tại phường Thới Long (quận Ô Môn) đã tuyên phạt Lâm Thị Ký (50 tuổi, ngụ tại phường Thới Long) 10 năm tù về tội mua bán người và 10 năm tù về tội mua bán trẻ em, tổng hợp hình phạt chung là 20 năm tù; Thượng Văn Sơi (50 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) sáu năm tù về tội mua bán người.

Tòa nhận định hành vi của bị cáo không những xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm của các bị hại mà còn làm xấu hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong mắt cộng đồng quốc tế. Các bị cáo vì hám lợi nên đã đồng ý chọn những cô gái có dáng hình ưa nhìn đưa sang Malaysia cho Nguyễn Thị Đèo (đang bị truy nã) để hưởng lợi từ một đến hai triệu đồng/người tùy nhan sắc.

 Hai bị cáo tại  phiên tòa. Ảnh: Nhẫn Nam

Tại tòa, bị cáo Ký luôn cho rằng mình chỉ “giúp” các chị em có hoàn cảnh khó khăn đi kiếm việc làm ở Malaysia. Tuy nhiên, vị đại diện VKS đã chỉ rõ, hoàn cảnh của bị cáo cũng không khá giả nên không thể “giúp” các bị hại toàn bộ chi phí đi lại từ Việt Nam sang Malaysia.

Theo cáo trạng, Ký có người cháu họ lấy chồng ở Malaysia về nước chơi. Ký hỏi thăm tình hình việc làm được cháu cho số điện thoại của Đèo. Sau đó, Ký cùng với Sơi “giúp” đưa ba người (trong đó có một em chưa đủ 16 tuổi) sang Malaysia bán quán bia với mức lương 35 triệu đồng/tháng, bao chi phí đi lại. Khi sang đến nơi các bị hại mới biết mình bị Đèo bán để làm gái bán dâm với giá từ 25 đến 31 triệu đồng. Trong đó có hai em do nhỏ tuổi và sợ hãi không có tiền chuộc nên đã phải chấp nhận bán dâm để trừ nợ cho chủ rồi mới được về.

Nhẫn Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm