Lan tỏa cải cách hay, gắn kết dân với chính quyền

 Năm 2019, TP.HCM xác định là năm đột phá trong cải cách hành chính. Đồng hành cùng quyết tâm này của chính quyền TP,Pháp Luật TP.HCMđã thực hiện nhiều tuyến bài liên quan đến công tác này nhằm giới thiệu những mô hình cải cách hay, những quyết tâm cải cách của lãnh đạo TP cũng như của các địa phương…, góp phần tạo ra sự lan tỏa, gắn kết giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền TP.

Những điều này được thể hiện rõ nét qua các tuyến bài điển hình sau: “Chính quyền cải cách để gần dân hơn”, “TP.HCM: Nhiều nơi gỡ bỏ kính ngăn giữa dân-cán bộ”, “Lãnh đạo trẻ dám nghĩ dám làm”, “Cán bộ phường vì dân”,… Trong đó, tuyến bài “Chính quyền cải cách để gần dân hơn” đã đoạt giải Báo chí TP.HCM lần thứ 37 (năm 2019).

Dưới đây là những ghi nhận của PV chúng tôi từ những người trong cuộc.

Ông ĐOÀN XUÂN VINH, Phó chủ tịch UBND phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM:

Lan tỏa nhiều mô hình cải cách hay

Ông ĐOÀN XUÂN VINH

Chúng tôi rất tự hào vì những cách làm của phường trong việc phục vụ nhân dân được lan tỏa rộng rãi. Điều đó là nhờ sự đóng góp rất lớn từ báo chí nói chung và Pháp Luật TP.HCM nói riêng. Còn nhớ nhiều bài viết của Pháp Luật TP.HCMđã ghi lại rất nhiều hình ảnh đẹp giữa cán bộ và người dân tại khu vực giải quyết hồ sơ. Những nụ cười tươi tắn của cán bộ, những cử chỉ ân cần phục vụ nhân dân đã được lưu lại trên mặt báo, trở thành dấu ấn, là hình ảnh gắn kết giữa chính quyền và nhân dân phường.

Cán bộ phường cũng lấy đó làm thước chuẩn để hoàn thiện bản thân hơn trong cung cách phục vụ dân. Từ việc ăn mặc chỉn chu hơn, tiếp dân cởi mở hơn, chú trọng nụ cười thân thiện, giải quyết cho dân với thủ tục đơn giản nhất, nhanh nhất.

Năm 2019, TP xác định là năm đột phá trong công tác CCHC. Chúng tôi mong rằng báo Pháp Luật TP.HCM tiếp tục đồng hành với phường Bến Thành trong việc vận động người dân nộp hồ sơ trực tuyến, tiến tới nền hành chính 4.0 để người dân được thụ hưởng công nghệ thông minh nhất, đỡ phiền hà, đi lại nhiều lần.

Ông LÊ DOÃN LUYẾN, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM:

Tạo sự gắn kết giữa người dân và chính quyền

Ông LÊ DOÃN LUYẾN

Báo Pháp Luật TP.HCMđã giúp cho UBND phường thông tin, truyền tải các hoạt động liên quan đến CCHC đến gần hơn với người dân, giới thiệu những việc đã làm được, những nội dung đang được đẩy mạnh triển khai trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ phường trong mắt người dân, đặc biệt là tạo sự gắn kết giữa người dân và chính quyền địa phương.

Chính những việc làm thiết thực này của cán bộ, công chức phường đã đưa hình ảnh chính quyền thân thiện, vì dân phục vụ đến gần dân hơn. Từ đó cán bộ, lãnh đạo phường có thêm nhiều niềm vui, nhiều động lực hơn để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Rất cám ơn sự đồng hành của báo Pháp Luật TP.HCM. Trong thời gian tới rất mong được sự hỗ trợ của báo để công tác CCHC của phường đạt nhiều hiệu quả hơn.

Anh NGÔ THANH TÚ, cán bộ tư pháp của UBND phường Bình An, quận 2, TP.HCM:

Tôi có động lực đội nắng, đội mưa xuống dân

Anh NGÔ THANH TÚ

Từ nhiều năm qua, cán bộ phường ở bộ phận tư pháp chúng tôi đã có rất nhiều nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính như rút ngắn thời gian xác minh lý lịch các loại, cấp và trả sổ tạm trú tại nhà,… đã được thực hiện.

Thời gian đầu, người dân vẫn còn chưa biết nhiều đến những cải cách này vì thông tin còn hạn chế, mức tương tác giữa người dân với các cải cách mới cũng chưa cao. Sau đó, Pháp Luật TP.HCM đã có nhiều bài viết thông tin rộng rãi những nội dung cải cách của phường. Từ đây tôi có cơ hội chia sẻ tâm huyết của mình để người dân hiểu và đồng hành.

Cũng nhờ những ghi nhận sâu sát của báo chí về cảm nhận từ phía người dân đối với những cái được và chưa được của từng nội dung cải cách mà cán bộ chúng tôi có những điều chỉnh thích hợp hơn, đáp ứng được nhu cầu thiết thực của người dân.

Tôi cũng có thêm rất nhiều động lực để đến với người dân hơn, dù nắng, dù mưa, dù bận bịu. Đồng thời, chúng tôi không ngừng tìm ra những sáng kiến, công trình cải cách mới để làm sao cho người dân trên địa bàn phường được phục vụ tốt nhất có thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm