Lãnh án vì lấy tiền công ty đưa sếp đi cá độ

Tòa cũng giảm từ ba năm tù xuống còn hai năm tù đối với bị cáo Phùng Đình Tiến (tổ 2 Phú Nông, Vĩnh Thạnh, Nha Trang); giữ nguyên mức án ba năm tù treo đối với bị cáo Lương Hoài Quí (9A Bạch Đằng, Nha Trang). Tòa còn buộc các bị cáo (cùng phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản) phải liên đới bồi thường cho công ty số tiền đã chiếm đoạt.

 
Các bị cáo Tiến, Phước, Quí. Ảnh: HV

Theo cáo trạng, Phước được công ty ký hợp đồng lao động làm việc từ 1-5-2010, chức vụ trợ lý bộ phận Fastfood với trách nhiệm đặt hàng, nhận hàng, trực tiếp thu tiền của máy bán hàng tự động về nộp lại quầy thu tiền của công ty. Lợi dụng trách nhiệm được giao, Phước đã trực tiếp lấy hàng nước giải khát của một số quầy từ các khu vui chơi gồm: quầy ga đi, quầy ga đến, quầy bến phà Ferry và quầy Phố biển để nhập vào các máy bán hàng tự động, sau đó trực tiếp thu tiền từ các máy bán hàng tự động rồi chiếm đoạt. Để che giấu việc kiểm tra định kỳ của công ty, số tiền thu được Phước vẫn đem về nộp một phần cho công ty, phần còn lại Phước báo cáo lượng hàng tồn tương đương số tiền đã chiếm đoạt để sử dụng cá nhân.

Từ tháng 1-2012 đến ngày 28-9-2012, Phước đã chiếm đoạt tiền tại các máy tự động đặt ở các vị trí quầy ga hơn 56 triệu đồng, quầy ga đi hơn 39 triệu đồng, quầy chiếu nghỉ hơn 8 triệu đồng, quầy Ferry hơn 64 triệu đồng.

Ngoài ra, Phước còn nói hai nhân viên cấp dưới là Tiến, Quí phụ trách bán hàng tại khu vực Ferry và công viên nước hằng ngày chỉ nộp một phần tiền bán hàng về công ty, phần tiền còn lại đưa cho Phước mượn để chơi cá độ bóng đá Tiến và Quí biết rõ Phước chơi cá độ bóng đá qua mạng nhưng vẫn đồng ý trực tiếp nhiều lần lấy tiền bán hàng được trong ngày đưa cho Phước… Tính ra, tổng số tiền Phước chiếm đoạt của công ty là trên 468 triệu đồng.

HOÀNG VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm