Lãnh đạo tỉnh Bình Định kiểm tra vùng sạt lở trước bão số 9

Ngày 27-10, đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và chính quyền các địa phương đã có chuyến đi thị sát, trực tiếp kiểm tra vùng sạt lở tại huyện An Lão và việc neo đậu tàu thuyền tại Thị xã Hoài Nhơn.

Đoàn công tác đến trực tiếp tại hai điểm sạt lở ở xã An Quang (huyện An Lão). Đây là khu vực sạt lở nằm trên con đường liên xã với độ dài hơn 10 mét, mở hàm ếch ăn sâu vào tim đường.

Nhiều điểm sạt lở trên địa bàn huyện An Lão, tỉnh Bình Định do ảnh hưởng của cơn bão số 9. Ảnh: Cổng TTĐT Tỉnh Bình Định.

Ghi nhận, sạt lở khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Bên cạnh đó, tại tuyến đường thị trấn An Lão đi xã An Vinh (huyện An Lão) cũng có nhiều điểm sạt lở, đặc biệt là điểm sạt lở tại thôn 1 choán hết cả đường đi.

Lực lượng chức năng địa phương đã chủ động khắc phục tại chỗ, huy động phương tiện máy móc san lấp, thông đường giúp người dân đi lại tạm thời.

Tại các địa điểm này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu chính quyền địa phương sơ tán dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, vùng nguy hiểm.

Trong ngày, đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và chính quyền các địa phương đã có chuyến đi thị sát, trực tiếp kiểm tra nhiều khu vực để chủ động ứng phó với bão số 9. Ảnh: Trang TTĐT Tỉnh Bình Định

Ông đề nghị phải cắt cử lực lượng túc trực, phân luồng giao thông cũng như cảnh báo cho người dân được biết. Đồng thời chỉ đạo đơn vị liên quan phối hợp xử lý.

Trong ngày, tại Cảng cá Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn – một trong ba cảng cá lớn nhất tỉnh Bình Định, hiện hơn 1.000 tàu cá đã vào nơi neo đậu an toàn.

UBND phường Tam Quan Bắc (TX. Hoài Nhơn) trong buổi sáng cùng ngày đã vận động, di dời 140 hộ dân ven biển ở khu vực nguy hiểm.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, gần như 100% tàu thuyền đã được neo đậu vào các khu vực an toàn ở các cảng ven biển tỉnh Bình Định. Ảnh: TÂN VŨ

Để bảo vệ an toàn cho người dân, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chỉ đạo trước 17giờ chiều nay (27-10), tất cả các hộ dân sống ven biển và nơi có triều cường phải được di dời đến nơi an toàn.

Trường hợp với những người dân không chịu di dời, lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế. "Không được chủ quan và chần chừ, tối hôm nay là cấm không cho ai ra đường để giữ an toàn tính mạng cho người dân", Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

Theo Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Bình Định, đến nay tỉnh Bình Định vẫn còn 138 tàu cá đang nằm trong vùng biển nguy hiểm.

Trong số này có tám tàu cá máy đã hỏng không thể tự di chuyển, đang trôi tự do trên vùng biển tỉnh Phú Yên. Các chủ tàu cá đã phát tín hiệu cầu cứu, đề nghị hỗ trợ lai dắt vào đất liền. UBND tỉnh Bình Định đã gửi văn bản đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn hỗ trợ phương tiện ra lai dắt vào bờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm