Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Sáng 29-4, nhân kỷ niệm 46 năm ngày thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2021), đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn đã đến viếng và dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM ở TP Thủ Đức.

Tham gia cùng đoàn còn có ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM; bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Trang thông tin điện tử Đảng bộ TP.HCM.

Tại đây, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên các anh hùng liệt sĩ và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Sau lễ dâng hoa, dâng hương, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu đã đến từng phần mộ để thắp nhang. Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM là nơi an nghỉ của 14.500 anh hùng liệt sĩ.

Sau lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đã đến viếng và dâng hoa, dâng hương tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang TP.HCM (quận Thủ Đức).

Lãnh đạo TP.HCM dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Cũng trong sáng nay, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tại đây, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Các đại biểu nguyện noi theo tấm gương của Bác để xây dựng TP ngày càng phát triển, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Cùng đó, đoàn đến dâng hương, dâng hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng, vị lãnh tụ của giai cấp công nhân, một tấm gương sáng về cần, kiệm, liêm, chính, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.

Sau đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu cũng đến dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận 1, TP.HCM).

Lãnh đạo TP.HCM dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Cùng ngày, đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, huyện Củ Chi.

Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, huyện Củ Chi là nơi ghi danh 45.639 người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, trong đó có hơn 9.300 liệt sĩ là con em của 40 tỉnh, thành phố khác.

Sau đó, đoàn đại biểu TP.HCM cũng đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi (xã An Nhơn Tây) và Nghĩa trang Chính sách TP (xã Phú Hòa Đông); dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành tại Nhà tưởng niệm của Mẹ (ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm