Lao ra dòng lũ cứu người, phó bí thư xã bị nước cuốn

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng 20-7, tại xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Dòng lũ cuốn phó bí thư xã Nậm Mười tử vong

Trao đổi với PV, ông Bàn Thừa Phúc, Chủ tịch UBND xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, cho biết vào thời điểm trên, ba mẹ con đang sinh sống trong ngôi nhà bên cạnh bờ suối thì bất ngờ ngôi nhà bị đất đá sạt lở đè lên.

Trong lúc đó, bà mẹ đã bế một cháu bé nhanh chân chạy ra ngoài tri hô kêu cứu. Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Đặng Phúc Tài, Phó Bí thư Thường trực xã Nậm Mười, đã tiếp cận hiện trường.

Khi ông Tài bơi sang suối để giải cứu cháu bé còn lại đang mắc kẹt thì bị nước lũ cuốn trôi dẫn đến tử vong.

Ông Phúc cho biết thêm sau nhiều giờ mất tích, người dân trên địa bàn đã tìm thấy thi thể Phó Bí thư Thường trực xã Nậm Mười cách địa điểm giải cứu cháu bé khoảng 4 km. Hiện gia đình đang tiến hành an táng và chính quyền địa phương cũng đang tích cực tìm kiếm thi thể cháu bé bị mắc kẹt.

“Ngôi nhà của ba mẹ con ở trong khe, nằm bên bờ suối. Có thể nước suối không chạm đến ngôi nhà nhưng đất đá đã xô xuống khiến ngôi nhà đổ nát. Rất có thể hiện nay cháu bé vẫn đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát” - ông Phúc nhận định.

Cũng theo ông Phúc, những ngày gần đây, lượng mưa kéo dài nên một số thôn, bản trên địa bàn đã bị cô lập. Đặc biệt là thôn Ngã Hai, xã Nậm Mười không thể liên lạc bằng điện thoại, mưa lũ cũng khiến lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận được với người dân trong thôn này.

Theo thống kê của UBND xã Nậm Mười, đến thời điểm ngày 21-7, trên địa bàn đã có năm người mất tích vì mưa lũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm