Lào tặng huân huy chương cho 33 người ở Đà Nẵng

Phát biểu trong sự kiện diễn ra tại Đà Nẵng này, ông Khamsena Phommaseng, Tổng Lãnh sự Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Đà Nẵng, cho biết, trải qua hai cuộc kháng chiến, quân tình nguyện Việt Nam đã phát huy truyền thống quân đội anh hùng,chiến đấu bên cạnh lực lượng vũ trang cách mạng Lào.

Ông cho biết đã có trên 5 vạn quân tình nguyện Việt Nam bị thương, hơn 4 vạn người hy sinh. Riêng ở TP Đà Nẵng đã có hàng trăm người tham gia các đơn vị, họ đã chiến đấu dũng cảm, lập công xuất sắc.

Ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng) trao tặng Huân chương anh dũng chống Mỹ mà Nhà nước Lào trao tặng cho tám người. Ảnh: NGUYỄN TRI.

Để ghi nhận những chiến công và sự hy sinh của lực lượng quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Lào, trong năm 2016, Nhà nước Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục xem xét và đã quyết định tặng thưởng huân, huy chương cho gần 9.000 cán bộ, chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam. Trong đó ở Đà Nẵng có 33 người. "Đây là một trong những quyết định quan trọng, chí tình, chí nghĩa nhằm tiếp tục vun đắp tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp của hai dân tộc Việt-Lào", ông nói.

Được biết, các huân, huy chương được Nhà nước Lào trao tặng cho 33 người tại Đà Nẵng gồm: huân chương tự do, huân chương chiến thắng, huân chương anh dũng chống Pháp, huân chương anh dũng chống Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm