Lập chốt test nhanh COVID-19 người đi đường ở vùng ven TP.HCM

Ngày 23-7, tổ công tác thuộc UBND xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM lập chốt kiểm tra lưu động, test nhanh COVID-19 với người dân trên địa bàn.

 

Theo đó, tại giao lộ đường Lê Thị Lơ – Tân Hiệp 7 (xã Tân Hiệp) nhiều người dân điều khiển phương tiện như xe máy, xe ô tô được yêu cầu dừng.

Lực lượng chức năng yêu cầu người dân cho biết lý do ra khỏi nhà, đồng thời test nhanh COVID-19 ngay tại chỗ.

“Một số người dân trình bày lý do là đi thăm nom người thân đã được tổ công tác lập biên bản nhắc nhở. Bên cạnh đó, những người này cũng được chúng tôi test nhanh COVID-19 tại chỗ” – ông Minh nói. Các trường hợp kiểm tra, test nhanh trong sáng ngày 23-7, không trường hợp nào bị phát hiện dương tính.

Trong sáng cùng ngày, 70 lượt người tham gia giao thông được test nhanh. Theo ông Phạm Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, phần lớn người dân ra đường đều có lý do chính đáng như đi mua  lương thực thực phẩm, đi mua thuốc.

Lãnh đạo UBND xã Tân Hiệp cho biết, trước đây xã Tân Hiệp là địa bàn có nhiều ca dương tính đứng đầu của toàn huyện. Tuy nhiên, với những giải pháp đồng bộ của chính quyền địa phương để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân, hiện số ca nhiễm đã giảm rõ rệt và hiện đứng vị trí thứ tám.

Theo đó, qua 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch, trên địa bàn xã Tân Hiệp đã lập 7 Tổ công tác để tuần tra nhắc nhỡ, xử lý các hành vi vi phạm. 

Qua đó, các tổ lưu động phát hiện hai trường hợp dương tính với COVID-19 trên địa bàn xã Tân Hiệp.

Sau 14 ngày các tổ công tác thuộc UBND xã Tân Hiệp đã ra quân hơn 50 lượt, đồng thời nhắc nhở hơn 290 trường hợp, lập 70 biên bản nhắc nhở và 12 biên bản vi phạm hành chính, phạt số tiền hơn 65 triệu đồng đối với các hành vi như không đeo khẩu trang, ra đường không có lý do chính đáng, tập trung đông người, không dừng kinh doanh tập trung mua bán trên các tuyến đường.

Theo đó, người dân đều chấp hành nghiêm các quy định cũng như thông báo của cơ quan chức năng trên địa bàn.

Phần lớn người dân ra đường đều có lý do chính đáng, số khác bị nhắc nhở.

Ngoài việc tầm soát của tổ lưu động tại các khu dân cư, UBND xã Tân Hiệp cũng đã tầm soát tại các khu dân cư, nhà trọ, các điểm nóng.

Từ ngày 9-7 đến nay, trên toàn UBND huyện Hóc Môn đã thành lập tổng cộng 12 Tố kiểm tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Theo UBND huyện Hóc Môn, 12 Tổ kiểm tra đã thực hiện nhắc nhở 2.071 cá nhân, 29 trường hợp lập cam kết; lập biên bản 277 trường hợp; đã ra quyết định xử phạt 151 trường hợp với tổng số tiền 417.000.000 đồng; kết hợp test nhanh 2.444 trường hợp. Qua kiểm tra, hầu hết các hộ dân, doanh nghiệp đã đồng tình chấp hành nghiêm các quy định Chỉ thị số 16.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.